(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (7/5), Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII); biểu dương cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”; công dân, tập thể kiểu mẫu; điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Chiều nay (7/5), Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII); biểu dương cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”; công dân, tập thể kiểu mẫu; điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – khen thưởng Trung ương; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII;lãnh đạo các sở,ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; các cá nhân và tập thể được khen thưởng.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến và Nguyễn Đình Xứng trao danh hiệu Vì sự phát triển Thanh Hóa cho 5 cá nhân.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng và Nguyễn Thanh Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 công dân kiểu mẫu tiêu biểu năm 2018.

Tại hội nghị có 55 tập thể và65 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Trong 3 năm qua, tiếp nối những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm trong thực hiện các Chỉ thị số 06 và 03 của Bộ Chính trị (Khóa X và XI), trên cơ sở quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung, yêu cầu của Chỉ thị, bảo đảm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được thực hiện một cách liên tục, thông suốt trong toàn Đảng bộ tỉnh. Với tình cảm và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác kính yêu, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện Chỉ thị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng Đảng. Đồng thời phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, giải quyết những bức xúc, nổi cộm, tạo chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Việc học và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng đi vào chiều sâu và có tác dụng rõ nét trong đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thúc đẩy xây dựng tập thể, cá nhân kiểu mẫu, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất và người Thanh Hóa…

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định:Thanh Hóa vinh dự và tự hào khi 4 lần được Bác Hồ về thăm. Khắc ghi lời dạy của Bác “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiều mẫu”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm rất cao thực hiện lời dạy của Bác ở tất cả các thời kỳ cách mạng, trên mọi lĩnh vực.

Bên cạnh kết quả nổi bật đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 05 vẫn còn những tồn tại, hạn chế, đồng chí đề nghị cần tiếp tục nghiên cứu làm rõ những tồn tại, hạn chế; nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và phải có giải pháp khắc phục trong với thời gian nhanh hơn, hiệu quả nhất.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo Chỉ thị 05 bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực. Tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 theo chuyên đề của từng năm, lưu ý gắn với các chuyên đề của những năm trước, chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục. Tiếp tục nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, những cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhất là người đứng đầu phải đổi mới phong cách, tác phong công tác, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với nhân dân; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm, lấy hiệu quả công việc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” và tặng thưởng cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, 9 cá nhân đạt danh hiệu “Công dân kiểu mẫu” tiêu biểu, 55 tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!