(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 18/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện khẩn chỉ đạo khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3, trong đó yêu cầu tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để triển khai chống bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để chống bão số 3

(VH&ĐS) Chiều 18/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện khẩn chỉ đạo khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3, trong đó yêu cầu tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để triển khai chống bão.

Nhiều huyện miền núi vẫn đang phải đối phó với đợt mưa lớn từ 11 đến 15/8 (ảnh Ngọc Huấn)

Công điện nêu rõ các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin, cảnh báo kịp thời đến nhân dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hai do chủ quan.

Các ngành, địa phương tiếp tục kêu gọi, kiểm đếm tàu, thuyền, lồng bè di chuyển về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn, không để người trên các phương tiện trước 17h ngày 18/8.

Bên cạnh đó, kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, khơi thông dòng chảy, hạ mức nước đệm trong hệ thống công trình thủy lợi, hệ thống thoát nước đô thị. Chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình đang xây dựng có biện pháp đảm bảo an toàn công trình, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để triển khai chống bão.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các huyện, thị xã tiếp tục thông báo vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 3 cho chủ tàu, thuyền trưởng biết để chủ động di chuyển, phòng tránh hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Kiên quyết không cho tàu thuyền ra biển hoạt động, phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý các bến bãi, cảng cá hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho các phương tiện vào neo đậu, tránh trú.

Hiện nay, trên địa bàn Thanh Hóa vẫn đang xuất hiện mưa nên các lực lượng chức năng của tỉnh đang giám sát địa bàn để chủ động đối phó với các diễn biến xấu nếu xảy ra.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]