(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 23/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Sáng 23/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Tĩnh Gia.

Trong không khí đầu xuân Mậu Tuất 2018, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh cho biết: Thanh Hóa là địa điểm đầu tiên mà đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia lựa chọn thăm và làm việc trong năm mới Mậu Tuất 2018.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho biết thêm: Năm 2018, dự đoán vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là trong việc thăm dò các mỏ mới, việc phát triển lọc hóa dầu được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của ngành dầu khí. Trong bối cảnh đó, Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn được xem là dự án rất quan trọng đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như tỉnh Thanh Hóa. Để tiến hành các bước tiếp theo của dự án, đồng chí mong muốn nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đặc biệt về vấn đề an ninh, môi trường, điện, nước... không để xảy ra bất cứ sơ xẩy nào ảnh hưởng tới dự án.

Đồng chí đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành và địa phương vào cuộc, sát cánh cùng nhà máy để đảm bảo dự án đi vào vận hành thương mại đúng tiến độ dự kiến, đồng thời tạo mọi điều kiện để phía nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh.

Tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa từ trước tới nay và trong giai đoạn tiếp theo đặc biệt coi trọng Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Trải qua rất nhiều khó khăn trước và sau khi dự án đi vào khởi công, tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để dự án được tổ chức thực hiện theo kế hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia có tiếng nói mạnh mẽ hơn, cùng với các nhà thầu khác là Cô-Oét, Nhật Bản giải quyết hiệu quả những vướng mắc, phối hợp thông tin cùng các cấp, các ngành của tỉnh để giải quyết các vấn đề phát sinh; đồng thời cần bàn đến vấn đề tiêu thụ trong nước như thế nào cho tốt, quan tâm giúp đỡ phía Cô-Oét trong việc mở rộng tiếp giai đoạn 2.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định sẽ thực hiện tốt nhất những vấn đề Trung ương giao và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có chuyến thăm, kiểm tra và chúc tết cán bộ, công nhân lao động đang làm việc tại công trường Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng quà cho Công ty Liên doanhTNHH LHD Nghi Sơn.

Đến thời điểm hiện tại, Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành 99,4% công tác vận hành chạy thử, tất cả các lỗi nghiêm trọng gặp phải đã được khắc phục trừ vấn đề liên quan đến các mối hàn. Dự kiến vào 28/2 tới đây sau khi khắc phục những lỗi còn lại, dự án sẽ vận hành chạy thử và 23/3 sẽ đưa dầu thô vào hoạt động. Theo tiến độ đó, đến giữa tháng 4/2018 nhà máy sẽ cung cấp sản phẩm hoá dầu và giữa tháng 5 đưa sản phẩm xăng ra thị trường.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]