(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (15/5), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cùng các hiệp hội doanh nghiệp, phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa về phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển

(VH&ĐS) Sáng nay (15/5), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cùng các hiệp hội doanh nghiệp, phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa về phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị; Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và một số doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ sự quan tâm của tỉnh cùng với sự cố gắng vươn lên của doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí đề nghị tại hội nghị nàytrên tinh thần cởi mở và thẳn thắng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp chỉ ra những khó khăn vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và thu hút đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội doanh nhân tỉnh, Hiệp hội doanh nhân trẻ, Hiệp hội doanh nhân nữ, Hiệp hội may Thanh Hóa đã báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp và tình hình hoạt động của các tổ chức hội. Đồng thời, phản ánh những khó khăn mà các doanh nghiệp trong tỉnh hiện nay đang gặp phải như: Khó khăn trong tiếp cận đất đai do vấn đề quy hoạch không trùng khớp, thiếu nhất quán; việc tiếp cận nguồn vốn còn gặp nhiều khó khăn; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tuy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn đang còn nhiều hạn chế, vẫn còn tình trạng kéo dài thời gian giải quyết các thủ tục gây khó khăn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến các dự án đầu tư; giá thuê đất tại khu CN Tây Bắc Ga quá cao so với mặt bằng chung của tỉnh; một số cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chưa đồng bộ; các doanh nghiệp trong năm phải tiếp và làm việc với quá nhiều đoàn kiểm tra của các cơ qua nhà nước, nhiều cuộc kiểm tra chồng chéo về nội dung và thể thức…

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trả lời cụ thể các kiến nghị của các doanh nghiệp trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được hoạt động, phát triển tại địa phương. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời khắc phục tồn tại về thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tăng cường hướng dẫn hoạt động sản xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật cho các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các hiệp hội doanh nghiệp nên tổ chức các bộ phận tư vấn pháp lý về kinh doanh cho các doanh nghiệp; các doanh nghiệp không nên đầu tư vào các dự án quá khả năng, không làm theo phong trào, tăng cường tiếp cận khoa học kỹ thuật nhằm tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị đã và đang tập trung lãnh đạo tăng cường công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân thay đổi nhận thức về vai trò đóng góp trong phát triển KT-XH của doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh thực hiện tốt vấn đề nhận thức về doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp; thường xuyên nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của hội viên, doanh nghiệp để kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời; hướng dẫn hội viên chấp hành tốt các quy định của pháp luật, những thủ tục, kiến thức thành lập, phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp tỉnh ngoài để liên doanh, liên kết phát triển sản xuất, thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội, tham gia tích cực hơn nữa để cùng với tỉnh hoàn thành chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh, chính quyền các địa phương cải cách tốt hơn nữa thủ tục hành chính. Phân nhóm các doanh nghiệp để chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra cho phù hợp. Chỉ đạo chính quyền cấp huyện, cấp xã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp trên địa bàn. Thường trực Tỉnh ủy sẽ nghiên cứu quy chế làm việc, tạo cơ chế, chính sách thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; thành lập mới doanh nghiệp…

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]