(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong các ngày từ 30/6 đến 2/7, tại Trung tâm hội nghị 25B đã diễn ra Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với nhiều nội dung quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo nền tảng vững chắc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

(VH&ĐS) Trong các ngày từ 30/6 đến 2/7, tại Trung tâm hội nghị 25B đã diễn ra Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với nhiều nội dung quan trọng.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII phát biểu tại kỳ họp.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử các chức danh của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử các chức danh của UBND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kiện toàn bộ máy

Trong phiên khai mạc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI đã nêu bật thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương cử tri trong tỉnh, với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân, cử tri đã tích cực tham gia cuộc bầu cử, tham gia xây dựng bộ máy nhà nước, xây dựng chính quyền các cấp; nhiệt liệt chào mừng thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là cụ thể hóa các chủ trương mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, giai đoạn 2015 - 2020 và HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã quyết nghị; đồng thời giám sát việc thực hiện các nghị quyết và kế hoạch đó. Vì vậy, cần phải có một bộ máy chính quyền thực sự vững mạnh; đổi mới, quyết liệt hơn nữa, nhất là kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách để huy động, phát huy tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đồng thời có đủ lực lượng cần thiết để tăng cường giám sát việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Trên tinh thần đó, ngay sau báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh khóa XVII đã tiến hành bầu các chức danh của HĐND tỉnh và UBND tỉnh khóa mới.

Với 100% số phiếu tán thành, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII; đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp cũng đã bầu 2 phó chủ tịch và các ban HĐND tỉnh; 5 phó chủ tịch và 19 Ủy viên UBND tỉnh, 32 Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ và bày tỏ xúc động khi được các vị đại biểu HĐND tỉnh tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ các chức vụ quan trọng của tỉnh và hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng

Trong ngày làm việc thứ 2, các đại biểu đã nghe và thảo luận, đóng góp ý kiến về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2016; xem xét các tờ trình quan trọng của UBND tỉnh.

HĐND tỉnh cũng đã nghe Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 15, HĐND khóa XVI; nghe các tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về việc: Quy định mức thu và quản lý, sử dụng kinh phí bảo vệ, phát triển đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh; đề nghị ban hành cơ chế hỗ trợ xây dựng huyện NTM đến năm 2020; về việc thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; về quy định tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”.

Thảo luận tại kỳ họp, các ý kiến đều thống nhất cao với báo cáo đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016, các tờ trình tại kỳ họp; đồng thời đã phân tích sâu sắc thêm thực trạng, nguyên nhân, nhấn mạnh những nhiệm vụ, biện pháp cụ thể của từng nội dung vấn đề.

Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm, thảo luận, đó là vấn đề tinh giản biên chế, việc giải quyết giáo viên dôi dư khối THCS và việc đáp ứng đủ giáo viên mầm non và giáo viên đặc thù cho các cấp học. Đối với vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp, các đại biểu cho rằng, trong thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, nhiều đơn vị, địa phương vẫn đang gặp nhiều vướng mắc, lúng túng nhất là các huyện miền núi. Một trong những giải pháp được các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến là cần có các cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Thảo luận về việc xây dựng NTM, các đại biểu cho rằng, Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM với việc có huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung bộ được công nhận là huyện NTM (Yên Định).

Tuy nhiên, thực tế xây dựng NTM ở khu vực miền núi, các xã có xuất phát điểm thấp vẫn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, tỉnh cần có các cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời hơn nữa cho các xã này, để đạt được mục tiêu chung của tỉnh.

Trong ngày làm việc thứ 3 kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp và làm rõ các ý kiến kiến nghị của đại biểu và phát biểu về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Cũng tại kỳ họp các đại biểu đã biểu quyết thông qua các nghị quyết, gồm: Nghị quyết về việc quy định mức thu và quản lý, sử dụng kinh phí bảo vệ, phát triển đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; Nghị quyết về chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về quy định tặng danh hiệu “Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa” và Nghị quyết về việc ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng huyện NTM trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp thứ Nhất - HĐND tỉnh khóa XVII.

Hoàng Lan

Danh sách chức danh HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]