(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 26 - 27/11, tại khách sạn Centrel, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông năm 2020 cho các cán bộ văn phòng Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông

Trong 2 ngày 26 - 27/11, tại khách sạn Centrel, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông năm 2020 cho các cán bộ văn phòng Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Dự hội nghị có các đồng chí: Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa; Phạm Đức Đông - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an; Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT và Phòng Cảnh sát Giao thông các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tại hội nghị, đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ - CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức xử phạt vi phạm hành chính rất nặng đối với người điều khiển phương tiện giao thông vi phạmnồng độ cồn đã đem lại hiệu quả tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn. Vì vậy, lực lượng chức năng và cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp ngườiđiều khiển phương tiện giao thông vi phạm. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu các chuyên đề và tích cực thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn. Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia gây ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Thực tế Thanh Hóa nhiều năm liên tục đã giảm được tai nạn giao thông trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương). Song số vụ liên quan đến rượu, bia xảy ra vẫn còn nhiều do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông còn hạn chế, vẫn sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện. Đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt tai nạn liên quan đến rượu, bia ngay từ đầu năm 2020. Cùng với cả nước Thanh Hóa đã triển khai Luật phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ - CP. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. 11 tháng năm 2020, lực lượng chức năng của tỉnh đãphát hiện, xử lý 4.788 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nộp vào ngân sách Nhà nước 18, 6 tỷ đồng.

Qua hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm đề nghị thời gian tới, Uỷ ban ATGT Quốc gia tăng cường tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về ATGT nhằm nâng cao năng lực quản lý về ATGT cho cán bộ thực thi nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Đồng chí cũng mong rằng, sau hội nghị tập huấn này Thanh Hóa cũng như các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền cũng như xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Các cơ quan báo chí Trung ương, đặc biệt là báo chí địa phương đưa thông tin với thời lượng dài nhất có thể, nhất là đăng tải vụ tai nạn giao thông thảm khốc liên quan đến rượu, bia để người dân thấy được tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông. Có như vậy, người dân trong cộng đồng dân cư, gia đình mới ý thức và nhắc nhở người thân khi tham gia giao thông không sử dụng rượu, bia. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng, đặc biệt cảnh sát giao thông làm tốt hơn nữa tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết đối với các trường hợp người điều khiển vi phạm nồng độ cồn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt 3 chuyên đề về: Hướng dẫn xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; Truyền thông phòng chống vi phạm nồng độ cồn;Kinh nghiệm tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các tình huốngtrong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]