(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 11/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh và bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển sản xuất, kinh doanh ở các địa phương. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung chỉ đạo, điều hành, phát triển sản xuất, kinh doanh

(VH&ĐS) Ngày 11/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh và bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển sản xuất, kinh doanh ở các địa phương. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã nêu rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thu hút đầu tư, việc triển khai các cơ chế chính sách của Trung ương và của tỉnh, công tác quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, việc cải cách hành chính...

Cụ thể, xung quanh công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án, hiện vẫn còn nhiều vướng mắc phát sinh. Nhiều dự án có chủ trương rồi nhưng vẫn chưa cụ thể hoá để thực hiện được do vướng mắc các thủ tục liên quan. Các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tỉnh sớm giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, tạo điều kiện cho các địa phương tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư; xử lý và giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác cát trái phép tại các huyện Thiệu Hóa và Vĩnh Lộc.

Đối với vấn đề thừa, thiếu giáo viên, các đại biểu tham gia hội nghị cũng đề nghị tỉnh nhanh chóng điều chuyển cho phù hợp, sát tình hình thực tế các địa phương. Điều chỉnh định mức học sinh/lớp đối với các huyện miền núi để đảm bảo biên chế sự nghiệp giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng đã cho ý kiến cụ thể vào từng nhóm vấn đề mà các địa phương đề xuất và thống nhất quan điểm.

Đối với nhóm sản xuất phát triển kinh doanh,UBND tỉnh đã có Công văn đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét, có ý kiến thống nhất với phương án trình của UBND tỉnh về: “phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra đối với vật nuôi và sản xuất lúa trong vụ Xuân năm 2016 cho các đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố”, sau khi Thường trực HĐND tỉnh phê duyệt, UBND tỉnh sẽ quyết định hỗ trợ cho các địa phương theo quy định hiện hành.

Đối với nhóm về cơ chế chính sách, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầucác địa phương phải nắm vững, cân đối nguồn lực trước khi ký cam kết thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản có phần vốn đối ứng. Riêng phần vốn đối ứng hiện còn nợ đọng đối với các công trình đã hoàn thành xây dựng, các huyện tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài chính trước ngày 20/8/2016) để có biện pháp xử lý.

Về việc quản lý khai thác cát trái phép, đồng chí yêu cầu Công an tỉnh cần vào cuộc cùng với các địa phương để xử lý. Về đề nghị quy định cụ thể trách nhiệm của các chủ đầu tư trong GPMB đối với các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT hướng dẫn các địa phương thực hiện ký cam kết giữa chủ đầu tư với huyện trong việc thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thành kế hoạch tổ chức thi tuyển công chức cấp xã và cấp huyện để triển khai. Về việc bổ nhiệm cấp phó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã có văn bản xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy về Quy định khung số lượng cấp phó các phòng, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc các sở, cơ quan ngang sở, đơn vị trực thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 120ngày 09/8/2016 về sắp xếp, bố trí và tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính ở các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố; yêu cầu các huyện thực hiện theo kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác phòng chống bão lụt bão và sạt lở đất. Tiến hành cụ thể hoá những quy định đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ để triển khai thực hiện tại địa phương mình cho thật sát thực tế công việc. Chỉ đạo quyết liệt phát triển sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH trên địa bàn, đẩy mạnh thu hút đầu tư, ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh tại các địa phương.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]