(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2016 tại hội nghị tháng 9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra

(VH&ĐS) Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2016 tại hội nghị tháng 9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để thảo luận và cho ý kiến về nội dung báo cáo tình hình KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Theo báo cáo tại hội nghị, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 9 tháng ước đạt 8,06%, cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Công tác vận động, xúc tiến đầu tư và hoạt động kinh tế đối ngoại tiếp tục được chú trọng đẩy mạnh.

Trong 9 tháng, đã chấp thuận chủ trương đầu tư 158 dự án (9 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký 18.361 tỷ đồng và 117,4 triệu USD, tăng 41 dự án và gấp 2,5 lần vốn đăng ký đầu tư so với cùng kỳ. Trong đó có một số dự án quy mô lớn như: Dây chuyền 2 Xi măng Long Sơn; Cảng Container; Khu bến Container 2 và hậu cần Cảng Nghi Sơn; Dây chuyền sản xuất máy kép của Nhà máy VEAM... Huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 90.890 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội được nâng lên; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tốt nhất trong nhiều năm gần đây; thể thao thành tích cao duy trì vị trí tốp đầu cả nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; đã tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong số 27 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, dự kiến có 12 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch, 14 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, còn lại 1 chỉ tiêu khó hoàn thành là tỷ lệ đô thị hóa.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất cao nội dung báo cáo và dành nhiều thời gian phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế. Đồng thời đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016 ở mức cao nhất. Tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn về y tế, giáo dục...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến khẳng định: Trong 9 tháng năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện.

Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến cuối năm 2016 còn rất ngắn, tinh thần chung của toàn Đảng bộ là tập trung rất cao để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01 của BCH Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tất cả các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và các địa phương cần tập trung thực hiện tốt việc rà soát tất cả cả chỉ tiêu đã nghị quyết, tính toán từng chỉ tiêu, nắm rõ những chỉ tiêu nào đạt và khó đạt để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành bằng được tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Đi liền với thực hiện các mục tiêu phải khắc phục có hiệu quả ngay những tồn tại, hạn chế phát sinh lâu nay và mới phát sinh.

Đồng thời khắc phục tình trạng bán tài nguyên, nguyên liệu thô. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt ưu ái cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn để tạo được sự bứt phá, tập trung sản xuất hàng hóa quy mô lớn, đảm bảo chất lượng uy tín, thương hiệu, đủ sức cạnh tranh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản đảm bảo mục tiêu, kế hoạch năm 2016; tăng thu ngân sách, thu hồi các dự án có sử dụng đất.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội cần tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đạt được, đặc biệt là những thành tích về chất lượng...

Về định hướng phát triển KT - XH năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Bước sang năm 2017 các cấp, các ngành phải đặc biệt chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và đề cao tính sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện công việc để năm 2017 thực sự tạo được sự chuyển biến rõ nét hơn nữa.

Ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục làm việc và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]