(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 20/2 (tức mùng 5 Tết), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài PT&TH tỉnh và các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng Nâng cánh ước mơ, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Tối 20/2 (tức mùng 5 Tết), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài PT&TH tỉnh và các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng Nâng cánh ước mơ, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HKH tỉnh tặng hoa cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quỹ KHKT Lam Sơn cho các HSSV.

Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao phần thưởng Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu cho các HSSV.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng cảm ơn tới các cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ sự học của con em Thanh Hóa, góp phần xây dựng và phát triển quỹ KHKT của tỉnh ngày càng lớn mạnh, thúc đẩy phong trào KHKT của tỉnh ngày càng phát triển bền vững, đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: “Tết khuyến học” hàng năm đã và đang trở thành một nét đẹp văn hoá của tỉnh Thanh vừa KHKT đối với học sinh, sinh viên học khá, giỏi, đạo đức tốt, vừa vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh và những người con xa quê thành đạt có tấm lòng vàng đối với quê nhà.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh; kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng, phát triển quỹ KHKT của Thanh Hóa ngày càng phát triển. Với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thế hệ học sinh hãy sử dụng học bổng thật sự hiệu quả và có ý nghĩa tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Chương trình Tết khuyến học xứ Thanh năm 2018 đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… ủng hộ các Quỹ KHKT của tỉnh số tiền gần 500 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ KHKT Lam Sơn, Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu và Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” đã trao học bổng, phần thưởng cho gần 100 học sinh, sinh viên, đại diện cho hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh được nhận học bổng lần này. Tổng giá trị các suất học bổng và phần thưởng được trao trong năm 2018 lên đến trên 2 tỷ đồng. Đây chính là nguồn động lực to lớn trong dịp đầu năm mới, giúp học sinh, sinh viên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện để gặt hái được thành tích cao trong học tập.

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa cảm ơn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]