(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Tĩnh Gia lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 137, bệnh nhân bị dương tính lại với SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cách ly tập trung 4 người tiếp xúc với bệnh nhân số 137 tái dương tính với Covid-19

Sáng 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Tĩnh Gia lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 137, bệnh nhân bị dương tính lại với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng làm việc Nhà hàng Tuân Thịnh, tại thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 137, người Nghệ An sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 đã xuất viện ngày 22/4. Tuy nhiên, đến chiều 23/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 nhận được kết quả xét nghiệm lần thứ 3 của bệnh nhân số 137 lại dương tính với SARS-CoV-2. Đến 23 giờ đêm 23/4, bệnh nhân đã được đưa trở lại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để tiếp tục cách ly điều trị. Qua khai thác thông tin từ phía bệnh nhân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết sau khi xuất viện, bệnh nhân số 137 thuê xe riêng về địa phương và có dừng lại ăn tối tại 1 nhà hàng trên địa bàn xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, sáng 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Tĩnh Gia xác định nhà hàng mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 137 ăn tối là Nhà hàng Tuân Thịnh, tại thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia. Bệnh nhân ăn tối tại cơ sở này trong khoảng thời gian từ 19h30" phút đến 19h45" phút ngày 22/4.

Bước đầu, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định có 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 137, đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia tại xã Hải Hòa; có 22 trường hợp trên địa bàn huyện Tĩnh Gia tiếp xúc với người tiếp xúc gần, ngành y tế đã yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Như vậy, tại Thanh Hóa hiện đã có đối tượng tiếp xúc F1 với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngoài ra, hiện nay hoạt động giao thông vận tải liên tỉnh đã hoạt động trở lại. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu chính quyền các địa phương và nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế; các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa yêu cầu 18 trường hợp sử dụng dịch vụ của Nhà hàng Tuân Thịnh, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 22/4 đến 8 giờ ngày 24/4, chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được hướng dẫn và cách ly y tế theo quy định.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]