(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm chuẩn bị cho Lễ phát động chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng 15/12, UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa chủ động giúp đỡ người nghèo

(VH&ĐS) Nhằm chuẩn bị cho Lễ phát động chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng 15/12, UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Thị Thìn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2011 - 2015, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động toàn thể xã hội quan tâm, ưu tiên các nguồn lực hỗ trợ người nghèo. Vì vậy, tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo cũ) giảm đáng kể, từ 24,86% đầu năm 2011 giảm xuống còn 6,99% vào cuối năm 2015. Tổng nguồn lực huy động đạt khoảng 48.047 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn tỉnh đang còn 11% hộ nghèo (105.019 hộ), 15.500 hộ có nhà tạm hoặc xuống cấp nghiêm trọng; nhiều gia đình nghèo đang có nhu cầu vốn, vật tư, phương tiện để phát triển sản xuất, nhu cầu kinh phí lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Phát huy kết quả của công tác giảm nghèo những năm vừa qua và hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để một ai bị bỏ lại phía sau”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã kêu gọi và đề nghị các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung sức, chung lòng, tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần xây dựng quê hương Thanh Hoá ngày càng giàu đẹp.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, nhiều doanh nghiệp có mặt tại buổi gặp mặt đã trực tiếp đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo như Công ty TNHH Giày Hong Fu, Công ty CP Tiên Sơn, Công ty CP Thuốc lá Thanh Hóa…

Tính chung đến thời điểm hiện tại có 108 đơn vị đã tham gia đăng ký và ủng hộ người nghèo tại Lễ phát động “Chung tay ủng hộ vì người nghèo, không bỏ một ai ở lại phía sau” năm 2017.

Trong đó có 73 đơn vị đã chuyển 681.738.000 đồng vào Quỹ Vì người nghèo Thanh Hóa. 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đăng ký ủng hộ 17.280.000 đồng; 8 đơn vị khác đăng ký ủng hộ 272.700.000 đồng vào Quỹ Vì người nghèo và gần 11 tỷ cho chương trình an sinh xã hội.

Ngoài ra một số đơn vị như: Ngân hàng NN&PTNT Thanh Hóa Chi nhánh Thanh Hóa, Công ty Thiện Xuân Lam Sơn còn đăng ký hỗ trợ xây dựng nhà, tặng quà cho người nghèo và xây dựng các công trình trường học, trạm y tế…

Chương trình tiếp tục nhận đăng ký ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp trong tháng 12/2016 để chuẩn bị cho lễ phát động sẽ diễn ra vào tối 31/12/2016.

Nguyên Mai


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]