(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 15/4, các xã: Thái Hòa (Triệu Sơn), Quảng Thạch (Quản Xương) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 2 xã đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Sáng 15/4, các xã: Thái Hòa (Triệu Sơn), Quảng Thạch (Quản Xương) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

>> Dự lễ đón nhận tại xã Thái Hòa có đại diện lãnh đạo văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn, cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Bằng khen và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Thái Hòa. (ảnh Linh Hương)

Là xã thuần nông, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp thấp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Khi bắt tay vào xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền xã Thái Hòa đã tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân. Đồng thời quan tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; chăm lo sự nghiệp giáo dục y tế và bảo vệ môi trường bền vững

Sau 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã Thái Hòa đã đầu tư trên 130 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 58 tỷ đồng để nhựa hóa, cứng hóa 48,7km đường giao thông, kiên cố hóa hơn 14km kênh mương; xây 16 phòng học; cải tạo nâng cấp 12 nhà văn hóa thôn.

Diện mạo NTM của xã có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt trên 25 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,85%.

Xã Thái Hòa đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2016.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Bằng khen và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Thái Hòa.

Nhân dịp này, huyện Triệu Sơn cũng đã khen thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và khen thưởng cho các tập thể,cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM xã Thái Hòa.

>>Thực hiện Chương trình xây dựng NTM trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, điểm xuất phát thấp, nhưng với truyền thống tự lực, tự cường, xã Quảng Thạch đã huy động hiệu quả các nguồn lực từ trong nhân dân và con em xa quê, kết hợp với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước tập trung xây dựng hạ tầng phát triển KT - XH.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Thạch. (ảnh Mai Vui)

Bên cạnh đó, xã Quảng Thạch đã tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản; phát triển các mô hình gia trại, trang trại; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và cơ cấu lao động theo hướng tích cực

Kết quả, sau 5 năm xã Quảng Thạch đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí theo quy định. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 21%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 24 triệu đồng/năm; giảm hộ nghèo xuống còn 4,7%.

Với những nỗ lực đó, Quảng Thạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là một trong những xã đạt chuẩn NTM trong năm 2016.

Tại buổi lễ, xã Quảng Thạch cũng vinh dự được đón bằng công nhận xã văn hóa cấp tỉnh và các phần thưởng của huyện, của tỉnh trao tặng.

Linh Hương - Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]