(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, tối 27/8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiêng liêng lời Bác dặn” đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thiêng liêng lời Bác dặn”

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, tối 27/8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiêng liêng lời Bác dặn” đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại.

Diễn ra trong không khí những ngày tháng Tám lịch sử, gắn với nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc, chương trình “Thiêng liêng lời Bác dặn” đã tái hiện sinh động và đầy cảm xúc những ký ức về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa thể hiện trong bản Di chúc của Người là động lực, cơ sở để nhân dân cả nước cũng như nhân dân Thanh Hóa phấn đấu vươn lên. Thông qua những thước phim tư liệu quý giá cũng như chương trình nghệ thuật mang chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, chương trình đã làm sống dậy niềm nhớ thương, yêu mến đối với Bác trong lòng người xem đồng thời khơi dậy quyết tâm thực hiện lời dạy Bác để lại.

Màn giao lưu trong chương trình với AHLLVT Ngô Thị Tuyển và ông Lê Hữu Hinh - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Quyền Chủ tịch UBND tỉnh.

Đặc biệt, tại chương trình này, sự có mặt của các nhân chứng lịch sử, những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần làm rõ hơn tình cảm của nhân dân Thanh Hóa đối với Bác và nhân dân Thanh Hóa làm theo lời Bác. Lời kể của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Thị Tuyển, một trong những người ở cạnh Bác phút cuối đời cho biết: “Niềm vinh dự và tự hào ấy tôi không bao giờ quên được. Cả cuộc đời nhớ Bác, mỗi lần nhớ Bác tôi không sao cầm được nước mắt. Khi về đời thường, tôi tham gia cựu chiến binh suốt 3 khóa, gần 15 năm. Đơn vị tôi luôn luôn là đơn vị trong sạch, xuất sắc tiêu biểu. Làm được vậy là vì luôn luôn nhớ Bác, nhớ lời căn dặn của Bác. Bác đã truyền lửa cho cả cuộc đời tôi cũng như nhân dân ta”.

Em Nguyễn Minh Hiếu cõng người bạn học khuyết tật của mình lên sân khấu.

Còn đối với ông Lê Hữu Hinh - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Đảng viên 70 năm tuổi Đảng, hình ảnh và cảm xúc của ngày 6/9/1969 tại lễ truy điệu Bác diễn ra tại huyện Thiệu Hoá vẫn vẹn nguyên. Là người thuộc thế hệ lãnh đạo của tỉnh thời kỳ trước, ông là nhân chứng lịch sử của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp to lớn cùng nhân dân cả nước. Chứng kiến sự đổi thay không ngừng của quê hương, ông Lê Hữu Hinh đánh giá cao sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của tỉnh hiện nay.

Trên thực tế, bước vào công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, Thanh Hóa đã đạt được nhiều bước phát triển vượt bậc. Từ một tỉnh thuần nông, Thanh Hóa dần được định hình là một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Nhiều dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, cơ sở hạ tầng KT-XH không ngừng hiện đại hóa. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đổi mới theo hướng tích cực. Những thành tựu trên đã được chương trình khái quát đầy đủ và sinh động.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng luôn coi trọng vai trò của thế hệ trẻ. Chương trình đã có dịp giao lưu với khách mời là đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tỉnh, những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và những tấm gương người tốt, việc tốt ở lứa tuổi thanh, thiếu niên. Thông qua đó nhằm khẳng định vai trò và năng lực của tuổi trẻ xứ Thanh, lực lượng xung kích trên mọi mặt trận, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tham dự chương trình, khán giả thực sự xúc động với hình ảnh em Nguyễn Minh Hiếu cõng người bạn học khuyết tật của mình lên sân khấu; hình ảnh AHLLVTND Ngô Thị Tuyển trao tặng 2 em món quà nhỏ thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia và mong muốn 2 em tiếp tục nghị lực, phấn đấu thực hiện ước mơ riêng của mình.

Từ những hành động nhỏ, mẩu chuyện xúc động và lớn hơn là những thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh Thanh Hóa hiện nay, chương trình một lần nữa khắc sâu lời dạy của Bác trong mỗi người xem, thôi thúc cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện Di chúc của Người, biến nhận thức thành hành động để đưa Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!