(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 21/11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban để nghe và cho ý kiến vào một số quy hoạch quan trọng. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy họp và cho ý kiến một số quy hoạch quan trọng

Sáng 21/11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban để nghe và cho ý kiến vào một số quy hoạch quan trọng. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị nghiên cứu và cho ý kiến vào Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đô thị du lịch hai bên tuyến đường ven biển, đoạn từ cửa Trường Lệ đến Lạch Ghép.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đô thị du lịch hai bên tuyến đường ven biển, đoạn từ cửa Trường Lệ đến Lạch Ghép. Quy hoạch chia thành 5 phân khu chức năng tương ứng 5 khu đô thị du lịch ven biển có tổng diện tích 2.000 ha, trong đó Sầm Sơn 612 ha, Quảng Xương 1.388 ha.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần có một quy hoạch tổng thể để giải quyết những vấn đề lớn tại khu vực ven biển này. Bàn về vấn đề phát triển du lịch tại đây, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh điều cốt lõi là cần có sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt.

Kết luận về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cho rằng, đây là quy hoạch rộng, dân số lớn, vì vậy việc khai thác, phát huy tiềm năng thế mạnh là điều khó khăn. Đồng chí yêu cầu các ngành và địa phương cần xác định được chức năng của toàn khu vực, định hướng thị hiếu khách du lịch để tập trung phát triển. Mục tiêu của quy hoạch là biến khu vực ven biển này thành khu du lịch trọng điểm của Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ, gắn liền với các khu du lịch Sầm Sơn và Hải Tiến. Trên cơ sở đó tạo sự chuyển dịch về cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến chỉ đạo nhập 3 quy hoạch gồm: Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 khu chức năng đặc thù ven biển Quảng Xương; Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Đô thị Quảng Lợi và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các Khu đô thị ven biển (Trường Lệ - Lạch Ghép) thành 1 quy hoạch tổng thể kéo dài từ Sầm Sơn đến Tĩnh Gia. Theo đó, đồng chí yêu cầu xây dựng rõ tính chất, chức năng của toàn bộ diện tích nằm trong quy hoạch và của từng dự án theo nguyên tắc phải hỗ trợ lẫn nhau và phải có sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt, không trùng lặp với Sầm Sơn, Hải Tiến.

Hội nghị cũng đã nghe và cho ý kiến vào Điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án công viên tưởng niệm các giáo viên, học sinh hy sinh tại đê Sông Mã, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hoá do Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư.

Tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đồng ý với quy mô điều chỉnh quy hoạch và lưu ý trong quá trình hoàn thiện quy hoạch, chủ đầu tư cần chú trọng tới tính kết nối với các điểm du lịch khác trong vùng như Đền thờ Bà mẹ VNAH và các Anh hùng Liệt sỹ, Công viên Hàm Rồng... Đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các ngành nghiên cứu lại biểu tượng tượng đài, lấy ý kiến của nhân dân, các nhân chứng lịch sử, Thường vụ Thành ủy và UBND TP Thanh Hóa để hoàn thiện quy hoạch, báo cáo lại Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]