(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua 2 năm thực hiện, chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động" đã đem lại những lợi ích thiết thực đặc biệt là với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp thêm nghị lực cho đoàn viên công đoàn và người lao động

Qua 2 năm thực hiện, chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động" đã đem lại những lợi ích thiết thực đặc biệt là với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà tết cho đoàn viên CNLĐ tỉnh Thanh Hóa tại chương trình Tết sum vầy 2019.

Xác định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hằng năm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp, tìm kiếm đối tác cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu, hỗ trợ về mặt kinh tế cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Tính đến nay, đã có trên 20 đối tác triển khai thực hiện các thỏa thuận đã kí kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua tổng hợp số liệu, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tới 76 nghìn người được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, chương trình đã trực tiếp tặng 3.500 suất quà nhân các ngày lễ, tết; tặng sữa, vé tàu xe, bán hàng giảm giá, hỗ trợ mua trả góp... với số tiền thụ hưởng hơn 4 tỷ đồng. Nổi bật hơn cả, với chương trình “Mái ấm công đoàn” hằng năm LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa vận động đóng góp nhiều tỷ đồng để hỗ trợ, làm mới và sửa chữa nhà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn góp phần không nhỏ hỗ trợ đời sống của người lao động. Bên cạnh đó, các quỹ vốn vay quốc gia được sử dụng có hiệu quả trong việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên công đoàn.

Trao đổi với đại diện LĐLĐ tỉnh được biết, năm 2019, tại chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã chi từ ngân sách Công đoàn 400 triệu đồng để trao quà tết cho đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp công đoàn; chi từ nguồn quỹ “Mái ấm công “ 1,53 tỷ đồng hỗ trợ cho 42 đoàn viên làm nhà, sửa nhà; trao 80 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam với giá trị 104 triệu đồng cho đoàn viên, CNVC-LĐ và nhiều phần quà hỗ trợ khác từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp được vận động nhân dịp này.

Trong quá trình thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu để thỏa thuận kí kết hợp tác mới ở cấp mình. Đồng thời sử dụng các cơ sở vật chất hiện có của tổ chức công đoàn để thực hiện chính sách ưu đãi cho đoàn viên. Điển hình như LĐLĐ TP Thanh Hóa, LĐLĐ huyện Triệu Sơn, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn ngành Xây dựng... đã ký kết và phối hợp với Công ty CP FPT, Công ty Bưu điện Thanh Hóa, Công ty Mobifone giúp cho gần 53 nghìn đoàn viên, CNLĐ được hưởng lợi từ mua sản phẩm giảm giá và nhận các suất quà tài trợ từ doanh nghiệp.

Với ý nghĩa tích cực không chỉ về mặt tinh thần mà còn về cả mặt vật chất, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động trở thành hoạt động nổi bật của tổ chức công đoàn, được CNVC-LĐ nhiệt tình hưởng ứng. Là một trong những gia đình đang được sống trong ngôi nhà xây từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, chị Nguyễn Thị Loan (Công ty CP Giấy Bao bì Thanh Hóa) bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sự quan tâm của công đoàn các cấp và lãnh đạo doanh nghiệp. Đối với gia đình chị Loan và nhiều gia đình khác được thụ hưởng từ chương trình, đây là món quà tinh thần, vật chất lớn lao tiếp thêm nghị lực để tất cả cùng hăng hái thi đua lao động sản xuất, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển và nâng cao đời sống gia đình.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]