(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Ngày 2/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, vui mừng thông tin về Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã xuất xưởng thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên, xăng RON 92, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật và xuất bán cho các đối tác thương mại để phục vụ nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Dự thảo Kế hoạch hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), nêu rõ: Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong những năm qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã triển khai đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Hiện nay, toàn tỉnh có 2.415 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý với hơn 60.000 công chức, viên chức, người lao động là những trí thức, nhà khoa học, giáo viên, bác sỹ... đã có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh. Hệ thống cung ứng dịch vụ sự nghiệp công đã hình thành ở hầu hết các địa bàn, lĩnh vực; mạng lưới cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao trải rộng đến tận khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, biên giới, hải đảo; các đơn vị sự nghiệp công lập giữ vai trò chủ đạo, vị trí then chốt trong cung ứng dịch vụ sự nghiệp công và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh trong tình hình mới, chất lượng dịch vụ công của các đơn vị sự nghiệp công lập chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của người dân trong và ngoài tỉnh, nhất là nhu cầu về dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao. Hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập còn cồng kềnh, chồng chéo về nhiệm vụ, chưa tinh gọn và còn nhiều bất cập, hoạt động của một số đơn vị sự nghiệp công lập hiệu quả thấp, thậm chí không hiệu quả và gây lãng phí, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập ngày càng tăng, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục nhưng chất lượng hoạt động còn nhiều hạn chế.

Dự thảo cũng đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tập trung vào việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thống nhất nhận thức, tư tưởng, hành động trong đổimới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập. Quản lý biên chế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công; nâng cao năng lực quản trị của đơn vị sự nghiệp công lập, hoàn thiện cơ chế tài chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò của nhân dân, MTTQ và các đoàn thể CT-XH.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cơ bản thống nhất cao với nội dungcủa Dự thảo Kế hoạch và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị cần đánh giá kỹ thực trạng chung của tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 19 và yêu cầu phải thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu bằng hoặc cao hơn NQ 19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cho biết thêm: Thực tế hoạt động của một số đơn vị sự nghiệp công lập kém hiệu quả, chồng chéo, có một số đơn vị rất lãng phí cả về nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước cũng như nguồn lực đầu tư từ xã hội, cho nên dứt khoát phải chuyển đổi, sắp xếp lại và cần thiết thì cho giải thể.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị về Đề án “Thực hiện tự chủ tại các bệnh viện công lập thuộc tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 - 2020”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đồng ý chủ trương thực hiện đề án và giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trên cơ sở các quy định triển khai tự chủ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhất là về bảo hiểm y tế.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua một số nội dung quan trọng vào Dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và Lễ Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019).

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]