(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 19/1, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tổng chức hội nghị tổng kết công tác hội và công tác hiến máu tình nguyện năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối hoạt động nhân đạo

(VH&ĐS) Sáng 19/1, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tổng chức hội nghị tổng kết công tác hội và công tác hiến máu tình nguyện năm 2016.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liên tục (2012-2016) của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2016, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tiếp tục không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên; công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo tiếp tục được duy trì theo hướng bền vững.

Nổi bật là phong trào Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam năm 2016, đạt tổng giá trị gần 26 tỷ đồng với 74.652 suất quà; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” có nhiều cách làm mới; mô hình “bếp ăn tình thương” duy trì, phát huy hiệu quả hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa thiên tai được triển khai kịp thời và hiệu quả; công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và hiến máu tình nguyện tiếp tục được duy trì mang tính bền vững.

Đặc biệt đã tổ chức thành công sự kiện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2016” với nhiều hoạt động ý nghĩa, sâu sắc, thu hút trên 3.000 người tình nguyện tham gia. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 45 đợt hiến máu, với gần 25.450 người đăng ký và tiếp nhận 19.479 đơn vị máu.

Năm 2016, tổng giá trị các hoạt động trên tất các các lĩnh vực của các cấp hội đạt 55,8 tỷ đồng, trợ giúp cho 191/748 lượt đối tượng. Hiệu quả hoạt động đạt 11.63 lần so với tổng kinh phí nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm

Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐViệt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2017 các cấp hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng tổ chức, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, hướng các hoạt động về cơ sở, nhất là vùng khó khăn trong tỉnh; tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo; phấn đấu đạt 40 tỷ đồng trở lên trong giá trị các hoạt động xã hội, trợ giúp nhân đạo và tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động nhân đạo,

Hội nghị cũng đã triển khai một số nội dung chuẩn bị cho tổ chức Đại hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 3/2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể,cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liên tục, Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc 3 năm liên tục và Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]