(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 28/2, UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp phiên thường kỳ đánh giá tình hình KT-XH tháng 2, bàn nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2018; đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Dự thảo Quy định về thực hiện trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận địa điểm đầu tư, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính

Chiều 28/2, UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp phiên thường kỳ đánh giá tình hình KT-XH tháng 2, bàn nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2018; đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Dự thảo Quy định về thực hiện trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận địa điểm đầu tư, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo về tình hình KT-XH tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, nêu rõ: Tuy ảnh hưởng từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, nhưng kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong 2 tháng đầu năm 2018 của tỉnh là tương đối tích cực và có bước phát triển. Trong lĩnh vực sản xuất, các ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ đạt tốc độ tăng khá so với cùng kỳ; nguồn cung hàng hóa được đảm bảo, giá cả cơ bản ổn định. Thu hút đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, số dự án đầu tư trực tiếp được cấp phép và số vốn đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới tăng cao so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả vượt trội so với năm 2017. Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, chế độ chính sách an sinh xã hội của Nhà nước được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện hơn so với Tết năm 2017. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

Tuy nhiên, một số lĩnh vực vẫn còn những hạn chế, như: Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản gặp khó khăn do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, nguồn thu ngân sách từ sử dụng đất, thu nội địa giảm...

Bên cạnh đánh giá kết quả đạt được, cũng như nêu lên những hạn chế trong một số lĩnh vực, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tháng 3 là tháng cuối cùng của quý I, quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu của cả quý và tạo đà tăng trưởng cho các quý tiếp theo. Vì vậy, trong tháng 3, yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Trong nông nghiệp cần tiếp tục quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm; bàn cho xong đề án tích tụ ruộng đất; trong công nghiệp tiếp tục quan tâm phát triển các sản phẩm công nghiệp truyền thống theo các chiến lược đã vạch ra. Đồng thời phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Trong tháng 3, các ngành liên quan cùng UBND tỉnh phải thực hiện tốt hội nghị toàn tỉnh về giải phóng mặt bằng, lấy GPMB làm nhiệm vụ trọng tâm; tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, phát huy vai trò của trung tâm hành chính công...

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm khác trong việc đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, lành mạnh; Sở Y tế sớm ban hành dự án tự chủ; thực hiện quyết liệt công tác tuyển quân, bảo đảm đủ quân số theo kế hoạch.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị về Báo cáo đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với kết quả mà Sở Nội vụ đã đưa ra. Đồng thời khẳng định kết quả xếp loại trên đã cơ bản nói lên hiệu quả công việc của từng đơn vị trong năm qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ xem xét lại một số điểm đánh giá trên cơ sở các ý kiến của một số ban, ngành để tiếp tục hoàn chỉnh tiêu chí chấm điểm và xếp loại.

Phiên họp cũng thông qua Dự thảo Quy định về thực hiện trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận địa điểm đầu tư, giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Dự thảo quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Với hai nội dung này, sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở KH&ĐT, Sở Tư pháp hoàn chỉnh thêm các nội dung theo các ý kiến thảo luận tại hội nghị để trình UBND tỉnh xem xét, phấn đấu xong trước 20/3.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]