(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 29/12, Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí - xuất bản năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện tốt công tác báo chí - xuất bản

(VH&ĐS) Chiều ngày 29/12, Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí - xuất bản năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trường ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật, Nhà xuất bản Thanh Hóa; lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; lãnh đạo các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Hoạt động báo chí, xuất bản đạt nhiều kết quả quan trọng

Trong năm 2016, hoạt động báo chí, xuất bản tại Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định của pháp luật. Sở TT&TT đã thường xuyên theo dõi, nắm bắt, phát hiện, giải quyết và xử lý kịp thời các biểu hiện, lỗi vi phạm theo quy định trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin điện tử.

Trong năm qua, các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh đã hoạt động tích cực, chủ động, sáng tạo, hiệu quả; cơ bản bám sát định hướng tuyên truyền, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước và tình hình phát triển KT - XH của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt chức năng giáo dục, văn hóa, giải trí, giám sát và phản biện xã hội, là diễn đàn của nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện chủ trương dân chủ hóa đời sống xã hội. Phát hiện và biểu dương kịp thời các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập, lao động sản xuất ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh...

Tuy nhiên công tác báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, thiếu sót, đó là đối với các cơ quan báo chí địa phương thì các bài viết mang tính nghiên cứu sâu, khái quát, tổng kết sâu về các sự kiện chính trị lớn diễn ra trong năm còn ít, chưa tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chưa có nhiều tác phẩm có chất lượng cao, tác phẩm mang tính tổng kết kinh nghiệm thực tiễn, có tính chất phát hiện vấn đề.

Một số cơ quan đại diện, phóng viên thường trú còn phản ánh thiếu cân đối giữa thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nêu các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; kết quả chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền trong tỉnh với các vấn đề tiêu cực, nổi cộm, bức xúc ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh...

Báo cáo cũng nêu lên 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác báo chí, xuất bản năm 2017.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đi sâu phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan quản lý báo chí cần định hướng tuyên truyền kịp thời và nhanh nhạy hơn; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giao ban báo chí; làm tốt hơn công tác kiểm tra định kỳ việc thực hiện hoạt động báo chí địa phương và cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo khái quát những kết quả nổi bật của tỉnh về phát triển KT - XH trong năm 2016. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí - xuất bản trong năm qua đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời tiếp thu, giải đáp một số đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh những kết quả nổi bật đạt được trong hoạt động báo chí - xuất bản năm 2016, góp phần quan trọng cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Về nhiệm vụ nam 2017, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII và các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, của Tỉnh ủy về phát triển KT - XH; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhân rộng những điển hình tiên tiến; tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về đất và người xứ Thanh đến bạn bè trong và ngoài nước...

Tại hội nghị, 7 tập thể và 13 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản năm 2016.



 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]