(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để nghe báo cáo tình hình kinh tế- xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế tác động của đại dịch Covid-19

Ngày 23/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để nghe báo cáo tình hình kinh tế- xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế- xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II. Theo đó, trong quý I tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,52%. Trong đó : Nông, lâm, thủy sản tăng 3, 29%; công nghiệp- xây dựng tăng 11,60%; dịch vụ tăng 2,97%; thuế sản phẩm tăng 17,05%; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch theo hướng tích cực. Các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm thực hiện. Tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng lòng, chia sẻ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn; cácchính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả số vụ và số người chết.

Trong thời gian tới, dự báo dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp, chưa xác định được thời điểm kết thúc.Theo đó, quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh là không điều chỉnh các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra; các cấp, các ngành tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng-an ninh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các lĩnh vực. Đồng thời, góp ý về các giải pháp để vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với đánh giá về tình hình kinh tế, xã hội trong quý I năm 2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu đánh giá chưa sát với tình hình thực tế. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh lại cho phù hợp.Trong quý I là thời điểm đại dịch Covid -19 bùng phát, diễn biến phức tạp, cùng với ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm nên một số lĩnh vực sản xuất, các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, các cấp, cácngành, các địa phương trong tỉnh vừa tích cực, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nên tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 3 tháng đầu năm cơ bản ổn định, có bước phát triển.

Đối với nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị của Chính phủ, tăng cường hoạt động của các tổ giám sát đã thành lập, xây dựng phương án, kịch bản trong việc phòng, chống và kiểm soát đại dịch Covid-19; hình thành hệ thống cách ly khoa học và hiệu quả, cụ thể hóa chi tiết việc chuẩn bị bệnh viện dã chiến, điều trị bệnh nhân, đặc biệt lưu ý công tác phân luồng bệnh nhân, tránh việc lây chéo. Các cơ sở lưu trú khi đón khách đề nghị phải khai báo y tế, trường hợp cần cách ly phải đưa vào cách ly theo hướng dẫn; các trường hợp tổ chức đám hiếu, hỉ đã có quy định cụ thể, giao Sở Y tế hướng dẫn thực hiện.

Cùng với công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hạn chế tác động của đại dịch Covid-19 đến thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Theo đó, yêu cầu ngành nông nghiệp tập trung chỉ đạo để giành thắng lợi toàn diện trong vụ đông xuân 2019-2020, không để tái phát dịch tả lợn châu Phi, tăng cường kiểm soát bệnh dịch H5N6. Yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương về hỗ trợ doanh nghiệp. Các ngành dịch vụ, giáo dục nghiên cứu phương án, giải pháp thích ứng với dịch bệnh. Tăng cường nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo điều kiện để đẩy mạnh sản xuất, khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia vào làm việc trong tỉnh khi đã đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định.

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Tiếp đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo quy định mức đóng góp và hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước đối với người cai nghiên ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy công lập theo thông tư số 124/2018/TT-BCT ngày 20/12/2018 của Bộ Tài chính. Sở Nội vụ báo cáo kết quả thẩm định việc chuyển đổi tên thôn (bản), tổ dân phố (tiểu khu). Sở Tài chính báo cáo phướng án về việc áp dụng định mức xe ô tô phục vụ công tác chung theo Nghị định 04/2019/NĐ-CP, định mức xe ô tô chuyên dùng và hình thức quản lý xe ô tô, khoán kinh phí sử dụng xe ô tô.

Các đại biểu đã nghe và thảo luận vào báo cáo điều chỉnh số lượng lao động hợp đồng theo Nghị Định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ năm 2020 trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Thanh Hóa do đại diện Sở Nội vụ trình bày.

Ngày mai (24/3) phiên họp tiếp tục với các nội dung quan trọng khác.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]