(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (15/5), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Vụ Tuyên truyền và Hợp tác Quốc tế - Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Tọa đàm khảo sát, đánh giá công tác tuyên truyền biển, đảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm khảo sát, đánh giá công tác tuyên truyền biển, đảo

Sáng nay (15/5), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Vụ Tuyên truyền và Hợp tác Quốc tế - Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Tọa đàm khảo sát, đánh giá công tác tuyên truyền biển, đảo.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Ngọc Hà - Trưởng ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đại diện Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố ven biển.

Hình ảnh tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện của tỉnh Thanh Hóa về các Nghị quyết số 27 ngày 30/5/2007 của Chính phủ về Ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết số 84 ngày 10/12/2015 về việc tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của địa phương thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X.

Nhấn mạnh công tác tuyên truyền biển đảo, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: Cần nâng cao nhận thức của người dân đối với vai trò, vị trí của biển, đảo, cũng như trách nhiệm của người dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo cũng đề nghị: Để tuyên truyền biển, đảo đạt kết quả tốt, cần định hướng và cung cấp thông tin đầy đủ cho đội ngũ báo cáo viên góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà - Trưởng ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế nêu lên một số vấn đề trong cách thức tuyên truyền về chủ quyền biển đảo; cần phân biệt rạch ròi giữa lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế cũng như thềm lục địa. Đồng thời, giới thiệu những cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền của Việt Nam và nhấn mạnh một số điểm cần chú ý trong công tác tuyên truyền biển, đảo.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]