(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 14/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Tọa đoàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) và diểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

Chiều ngày 14/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Tọa đoàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) và diểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020.

Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Lam - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ; cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy và các điển hình “Dân vận khéo” cấp tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh ôn lại truyền thống 90 năm ngành Dân vận.

Tại buổi tạo đàm, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ôn lại truyền thống 90 năm ngành Dân vận. Theo đó, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Lực lượng của dân rất to; việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong suốt 90 năm qua, công tác Dân vận của Đảng bộ có nhiều khởi sắc, đi vào chiều sâu, tạo ra động lực mới trong phong trào quần chúng, góp phần tạo chuyển biến khá toàn diện cả về nội dung và phương thức vận động quần chúng trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, việc tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các ngành, các cấp triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhận thức sâu sắc về quan điểm của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

Sau hơn 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng và nhân rộng được 8.509 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Những kết quả quan trọng đó đã góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, tập hợp, động viên, đoàn kết các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Công tác dân vận chính quyền hướng mạnh vào nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, trong những năm gần đây, công tác dân vận của tỉnh đã có sự đổi mới theo hướng sát cơ sở, gần dân, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, đông người, không để phát sinh thành điểm nóng, giữ vững ổn định tình hình cơ sở, ổn định môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác Dân vận .

Các tham luận trình bày tại hội nghị chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cũng nêu lên khó khăn, hạn chế và đề ra phương hướng thực hiện có hiệu quả trong công tác dân vận thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Lam - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu mà hệ thống dân vận của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh giành được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2015-2020.

Phát huy truyền thống và thành tựu đạt được trong suốt 90 năm qua, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa của công tác Dân vận đáp ứng yêu cầu đổi mới, trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị: Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp cần tăng cường quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; xây dựng sự đồng thuận, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết đồng bào các dân tộc trong tỉnh; đề cao vai trò, trách nhiệm và nâng cao chất lượng công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp gắn với việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; cụ thể hóa các chủ trương của Đảng thành cơ chế, chính sách của Nhà nước, chăm lo đến quyền, lợi ích thiết thực, hợp pháp, chính đáng của nhân dân; chú trọng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào miền núi, dân tộc, vùng đồng bào có đạo; phát huy vai trò già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận các cấp trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; coi trọng xây dựng, tổng kết và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống Nhân dân; quan tâm củng cố tổ chức bộ máy và quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, gắn với phong cách làm và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận giai đoạn 2015 - 2020.

Các đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.

Nhân dịp này, 9 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng Khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận giai đoạn 2015- 2020; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 – 2020; 25 tập thể, 20 cá nhân là những điển hình “Dân vận khéo” được trao Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy; 5 cán bộ làm công tác Dân vận của tỉnh được Ban Dân vận Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]