(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối ngày 12/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2020

Tối ngày 12/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Tiết mục văn nghệ tại lễ tôn vinh.

Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội và hàng trăm doanh nhân, đại diện cho 16.500 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa hiện có hơn 19.800 DN đăng ký sản xuất, kinh doanh, với hơi 16.500 DN đang hoạt động. Từ năm 2017 đến nay, Thanh Hóa liên tục duy trì vị trí thứ 7 cả nước về phát triển DN mới.

Cùng với sự đông đảo về số lượng, quy mô nguồn vốn của các DN cũng tăng lên, lĩnh vực hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú. Nhiều DN, doanh nhân đang không ngừng nỗ lực, tìm tòi, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất để xây dựng thương hiệu, tạo việc làm cho người lao động. Sản phẩm của DN xứ Thanh hiện nay không chỉ có thương hiệu trong tỉnh, trong nước mà còn sẵn sàng trên đà hội nhập, chinh phục thị trường quốc tế.

Hiện nay, Hiệp hội DN tỉnh đã được tổ chức và tập hợp với con số 3.838 DN trực thuộc. Ngoài sự gắn kết, tương hỗ trong các hoạt động phát triển kinh tế, sự liên kết trong các khâu sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, đây còn là tổ chức cùng sẻ chia, đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các DN trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, cộng đồng DN, doanh nhân Thanh Hóa còn tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ tôn vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp có hàng hóa, sản phẩm tiêu biểu được vinh danh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định, sự phát triển của các DN đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2020, tuy chịu tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng của tỉnh vẫn tăng khá so với cùng kỳ. Đặc biệt, Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô cấp tỉnh năm 2020 ngay sau khi dừng giãn cách xã hội, với số dự án và số vốn thu hút đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng và cả nước nhằm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị; trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tăng cường liên kết, hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh; tiếp tục phát huy cao độ truyền thống tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đề cao trách nhiệm xã hội, văn hóa kinh doanh và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thích ứng với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng, cạnh trạnh quốc tế ngày càng gay gắt.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba cho các doanh nhân.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh bằng hành động, cụ thể. Luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp. Thanh Hóa vì sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nghiệp vì sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tài năng, trí tuệ để làm giàu chính đáng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Các đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen, cúp sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020 cho 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu.

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Tiên Sơn; trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Ninh Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây Thanh Hoá vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 52 doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cũng tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao tặng Bằng khen, cúp sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020 cho 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, bao gồm: Thép thanh, cuộn với thương hiệu “VAS” của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn; dịch vụ cho vay thấu chi trên tài khoản phát hành thẻ tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn (gọi tắt là thẻ thấu chi NoNT) của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa; Dầu đậu nành Tiara của Công ty TNHH Dầu thực vật khu vực miền Bắc Việt Nam; Dịch vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và bệnh nhân là người nước ngoài tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp lực; Dịch vụ nhà hàng và tổ chức sự kiện của Công ty CP Dạ Lan; Gạch gỗ thanh VICENZA nung 2 lần in kỹ thuật số, kích thước 150x800mm của Công ty CP Đầu tư phát triên VICENZA; Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương của Công ty CP thương mại Sao Khuê; Khẩu trang vải nano kháng khuẩn 3 lớp của Công ty CP may xuất khẩu Trường Thắng; Phần mềm hỗ trợ thi trực tuyến VNPT-eTest của Viễn Thông Thanh Hóa; Tàu dịch vụ của Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa.

Tại lễ tôn vinh, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã trao ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” số tiền 2,9 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 52 doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và trao Bằng khen cho 27 doanh nhân xuất sắc của tỉnh Thanh Hoá. Cũng tại lễ tôn vinh, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã trao ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” số tiền 2,9 tỷ đồng.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]