(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 1/10/2020, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Đài PT&TH Thanh Hóa phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh gần 400 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Tối 1/10/2020, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Đài PT&TH Thanh Hóa phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị, thành phố và gần 400 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020.

Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu.

Thấm nhuần và khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, trong 5 năm qua, hướng vào chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phát huy truyền thống thi đua ái quốc, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh phát triển cả bề rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đều khắp trên các lĩnh vực, có nhiều đổi mới và sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Các tiêu chí thi đua cụ thể, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của các cấp, ngành, tạo động lực mạnh mẽ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... được các cơ quan, đơn vị kịp thời biểu dương và khen thưởng, góp phần khích lệ, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp trình khen thưởng đã quan tâm hướng về cơ sở, khu vực nông thôn, biên giới; việc khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động sản xuất và công tác đã có sự chuyển biến rõ nét.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của 4 cá nhân là những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của 4 cá nhân là những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, lao động sáng tạo, quốc phòng - an ninh gồm: Ông Phạm Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia; bà Nguyễn Thị Dung - Bí thư Chi bộ thôn 1, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, “Nông dân Việt Nam tiêu biểu xuất sắc năm 2019”; Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh; Ông Nguyễn Duy Nở - GĐ Công ty TNHH Hoàng Tuấn.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa và trao Bằng khen cho các tập thể.

Giao lưu với khán giả, các cá nhân điển hình đã chia sẻ về những nỗ lực phấn đấu của bản thân trong việc học tập và công tác, gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt từ thực tiễn ở mỗi vị trí công việc như: chiến lược, hiệu quả phát triển kinh doanh; công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao tính gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo đơn vị; sự nỗ lực, đam mê, nhiệt tình trong công việc, sáng tạo cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, những hi sinh thầm lặng, khó khăn, vất vả của những chiến sĩ chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm... Những tấm gương điển hình đó là nhân tố tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh được nêu gương, nhân rộng, tạo sức tan tỏa, khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thanh Sơn - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa và Bằng khen cho các cá nhân.

Trong chương trình giao lưu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao hoa, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, tôn vinh 46 tập thể và 302 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Chương trình giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến cũng là dịp để động viên các điển hình tiên tiến tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua, tích cực học tập, lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng chung tay xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước giầu đẹp, văn minh.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]