(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (29/6), Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

(VH&ĐS) Sáng nay (29/6), Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh và lãnh đạo sở, ban, ngành cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã báo cáo tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh đã có 2.574.617 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,59%, cao nhất từ trước đến nay và đã bầu đủ 14 đại biểu Quốc hội khóa XIV với số phiếu tập trung, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ; bầu đủ 95 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu được 993 đại biểu HĐND cấp huyện, 16.031 đại biểu HĐND cấp xã.

Căn cứ vào kết quả cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy ban bầu cử tỉnh, các cấp huyện, xã đã hoàn thành lập biên bản tổng kết cuộc bầu cử, công bố danh sách những người trúng cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, xác nhận tư cách đại biểu HĐND các cấp, tiến hành tổng kết cuộc bầu cử tại địa phương. Toàn tỉnh không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải bầu lại, không có vi phạm pháp luật về bầu cử.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh đã phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong từng bước triển khai, tổ chức thực hiện, công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện được các cơ quan, tổ chức, địa phương thực hiện chu đáo theo tiến độ, thời gian đã đề ra.

Toàn tỉnh đã có hơn 2,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,59%, cao nhất từ trước đến nay. Kết quả bầu cử đã đạt được mục tiêu, đảm bảo cơ cấu, thành phần đại biểu phù hợp với dự kiến, tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, người dân tộc thiểu số, trẻ tuổi, tôn giáo, trình độ đại học và sau đại học cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại hạn chế trong công tác bầu cử và đề nghị thông qua cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 các cấp, các ngành, cơ quan chức năng cần rút ra những bài học kinh nghiệm không chỉ đối với công tác bầu cử mà còn triển khai các nhiệm vụ chính trị khác trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 109 tập thể và 98 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]