(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 13/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Tổng kết giải báo chí về Xây dựng Đảng (mang tên Búa Liềm vàng) năm 2019 và Phát động hưởng ứng giải năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết, trao Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2019 và phát động hưởng ứng giải năm 2020

Chiều ngày 13/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Tổng kết giải báo chí về Xây dựng Đảng (mang tên Búa Liềm vàng) năm 2019 và Phát động hưởng ứng giải năm 2020.

.

Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức giải; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; lãnh đạo Sở TT&TT, các cơ quan báo chí trong tỉnh và các tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí về xây dựng Đảng.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Sau một năm triển khai, với những cố gắng nỗ lực không ngừng của các cấp ủy Đảng, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh năm 2019 đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên quan tâm hưởng ứng, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia.

Quang cảnh buổi lễ.

Số lượng các tác phẩm tham gia hưởng ứng giải cấp tỉnh là 120 bài đã được đăng tải trên các cơ quan báo, đài của tỉnh. Đến ngày 15/10/2019 (kết thúc cuộc thi cấp tỉnh), các đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã chọn lọc gửi về ban tổ chức giải cấp tỉnh 57 tác phẩm tham dự.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Phát Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nội dung, chủ đề của các tác phẩm tham dự giải đã bám sát định hướng, phản ánh toàn diện các mặt của công tác xây dựng Đảng năm 2019 với những chủ trương lớn và hành động quyết liệt đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ..., góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái lao động, thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chúc mừng các giả đạt giải và mong muốn các tác giả, cộng tác viên tiếp tục có nhiều tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng có chất lượng hơn nữa, giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho mỗi cán bộ, đảng viên luôn phấn đấu, giữ vững bản lĩnh người cộng sản, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để giải Búa liềm vàng có uy tín, chất lượng, hiệu quả, phát huy tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn nữa, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị ban chỉ đạo, ban tổ chức tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức giải một cách bài bản, chuyên nghiệp; các cơ quan báo chí trong tỉnh hướng dẫn phóng viên nghiên cứu chủ đề, tiêu chí để có tác phẩm sát, đúng với mục đích giải đặt ra; các cơ quan báo chí, hội nhà báo tăng cường tổ chức, học tập, quán triệt phóng viên, hội viên về công tác xây dựng, chính đốn Đảng, bám sát mục tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Đảng bộ các cấp năm 2020; đi sâu đi sát thực tế để kịp thời phản ánh thực tiễn hết sức sinh động ở cơ sở; tuyên truyền đầy đủ, chính xác và có hiệu quả để nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ những chủ trương, đường lối của Đảng; phát hiện kịp thời những vấn đề cần chấn chỉnh và tiếp tục tham gia tích cực Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ V năm 2020.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C.

Tại lễ tổng kết, ban tổ chức đã khen thưởng cho 3 tập thể, gồm: Báo Thanh Hóa, Đài PT-TH tỉnh và Báo Văn hóa và Đời sống đã có thành tích xuất sắc trong phát động và hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2019; trao 3 giải B; 6 giải C; 8 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]