(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) TP Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ 6 tháng cuối năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hoá: Tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM

(VH&ĐS) TP Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ 6 tháng cuối năm 2016.

Mặc dù TP có nhiều thuận lợi về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội nhưng sau 5 năm xây dựng NTM bình quân mới đạt 16 tiêu chí/ xã, 4 xã đã hoàn thành NTM: Hoằng Anh, Quảng Tâm, Quảng Thịnh, Thiệu Dương. So với các huyện lân cận tiến độ còn chậm, nhất là 6 tháng đầu năm 2016, các xã tiêu chí đạt thấp. Các phòng, ban chuyên môn của TP mới thẩm định 3/28 tiêu chí của năm. Đặc biệt 3 xã đăng ký về đích NTM 2016: Đông Tân, Hoằng Long, Quảng Đông chưa hoàn thành tiêu chí nào, do đó còn nhiều khó khăn trong thực hiện các tiêu chí…

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, BCĐ xây dựng NTM TP đã đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong quá trình lãnh đạo và chỉ đạo các xã xây dựng NTM. Đồng thời, rút ra những tồn tại trong công tác đổi điền, dồn thửa trong công tác cánh đồng mẫu lớn, công tác phân công cán bộ phụ trách cơ sở, chính sách kích cầu xây dựng NTM, công tác thi đua khen thưởng. Từ đó đề ra mục tiêu phấn đấu cho các xã đẩy nhanh tiến độ về đích NTM năm 2016 và các xã còn lại tiếp tục thực hiện các tiêu chí để TP đạt bình quân 17,5 tiêu chí/ xã.

Tại hội nghị, các ý kiến của BCĐ NTM các xã và một số phòng, ban liên quan tập trung phản ánh những bất cập trong thực hiện các tiêu chí NTM ở cơ sở, trong đó có tiêu chí môi trường cần được đầu tư đồng bộ, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn. Ý kiến của xã Hoằng Long, Hoằng Quang đề nghị tập đoàn FLC đền bù kinh phí thu hồi hơn 100 ha để người dân có điều kiện thuận lợi chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết đời sống khi bị mất đất. Theo đó là việc chuyển đổi các mô hình kinh tế nhằm nâng cao đời sống cho người dân ở các xã mới sáp nhập về TP.

Đồng chí Đào Trọng Quy - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND TP, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM TP phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Trọng Quy - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND TP, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM TP nhấn mạnh những khó khăn và thách thức của TP trong thực hiện NTM và yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo đã được phân công phải gắn với cơ sở giúp các xã tháo gỡ khó khăn trong từng tiêu chí. Các xã phường cần phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh cơ giới hoá đồng bộ, xây dựng các mô hình nâng cao thu nhập cho người dân. Các phòng ban chức năng nắm bắt và đồng hành cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM.

Thuý Hoà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]