(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2017. Đồng thời quán triệt, triển khai một số quy định, quyết định của Ban Chấp hành TƯ, Ban Bí thư TƯ và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát 2017

Ngày 15/1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2017. Đồng thời quán triệt, triển khai một số quy định, quyết định của Ban Chấp hành TƯ, Ban Bí thư TƯ và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy...

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017.

Năm 2017, Thành ủy TP Thanh Hóa đã chỉ đạo triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành tựu phát triển KT-XH, QP-AN của thành phố cũng như công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Về tình hình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2017, cấp ủy từ thành phố đến cơ sở đã tăng cường triển khai và tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, tiến hành kiểm tra 245 lượt tổ chức Đảng và 379 đảng viên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề. Trong năm, UBKT Thành ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng, thi hành kỷ luật 1 tập thể và 46 đảng viên vi phạm. Bên cạnh đó, UBKT các cấp cũng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã nêu bật những thành tựu trên các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục phát triển, tốc độ tăng giá trị sản xuất ước đạt 15,4%, hoàn thành 50/51 chỉ tiêu UBND TP đề ra; lĩnh vực VH-XH có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tăng cường đã tạo nên phong trào sâu rộng trong cán bộ và nhân dân. Đặc biệt, để Chỉ thị 05 đi vào đời sống, BTV Thành ủy đã lựa chọn và tổ chức thực hiện một số nội dung đột phá như: đề án "Nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục và tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân"; "Hỗ trợ khuyến khích một số lĩnh vực đề án phát triển doanh nghiệp trên địa bàn TP giai đoạn 2016 - 2020"; phát triển du lịch trên địa bàn...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những hạn chế, thiếu sót trong công tác xây dựng Đảng, công tác chính quyền, công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên cũng được khắc phục từng bước. Với những kết quả trên, qua 2 năm triển khai Chỉ thị số 05, TP Thanh Hoá có nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh và TP khen thưởng.

Hội nghị cũng đã quán triệt, triển khai Quy định 102 ngày 15/11/2017 của BCH Trung ương về quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quyết định số 99 ngày 3/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và phổ biến chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Để khắc phục những khó khăn, hạn chế đồng thời thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần tập trung vào chủ đề của năm 2018 trong đó đồng chí nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ chủ chốt, đảng viên trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Thành ủy TP Thanh Hóa đã trao Giấy khen cho 9 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 146 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào dân vận khéo năm 2017. UBND Thành phố khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]