(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 12/5, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ TP Sầm Sơn về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 386 ngày 19/4/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tranh thủ thời cơ vận hội xây dựng Sầm Sơn thành đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia

(VH&ĐS) Sáng 12/5, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ TP Sầm Sơn về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 386 ngày 19/4/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo TP Sầm Sơn.

Theo Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của toàn hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, kinh tế thành phố có bước tăng trưởng cao, VH-XH chuyển biến tích cực, QP-AN được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Năm 2016 tăng trưởng kinh tế đạt 17,3%, cơ cấu các ngành chuyển dịch đúng hướng, trong đó tỷ trọng dịch vụ chiếm tới 65,8%. Trong lĩnh vực du lịch, năm 2016 Sầm Sơn đạt 4,1 triệu lượt khách, doanh thu 2.855 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. 4 tháng đầu năm 2017, lượng khách du lịch đạt 28,6% so với kế hoạch với 1,125 triệu lượt, doanh thu 952,5 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ.

Công tác quy hoạch, quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị được quan tâm theo hướng xây dựng thành phố ngày càng khang trang, hiện đại. Tổng vốn đầu tư phát triển 2 năm trên địa bàn đạt 5.700 tỷ đồng bằng 57% cả nhiệm kỳ. Tháng 4/2017 Sầm Sơn được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh, hiện thành phố đang phối hợp với các cấp, các ngành hoàn chỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều thành tựu quan trọng, tạo nên sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI.

Bên cạnh những kết quả như trên, quá trình triển khai Nghị quyết cũng cho thấy một số hạn chế, tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban thường vụ Thành ủy cũng như những tồn tại trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT- XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố.

Thông qua thảo luận, hầu hết các ý kiến đều hoan nghênh những bước phát triển vượt bậc của Sầm Sơn trong những năm qua đồng thời chỉ ra những bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá cao việc Sầm Sơn được công nhận là thành phố, đây là thời cơ và vận hội mới để Sầm Sơn bứt phá phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua như: Thành tựu trong phát triển KT-XH, Du lịch, QP-AN; xóa bỏ những hình ảnh không tốt về du lịch Sầm Sơn; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; chất lượng giáo dục đi lên;…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra 5 tồn tại, hạn chế mà thành phố cần tập trung, giải quyết. Đó là, phương pháp chỉ đạo điều hành từ thành phố đến cơ sở chưa kịp chuyển mình khi từ thị xã lên thành phố gây nên những bất cập, lúng túng; tính chủ động trong giải quyết công việc của một bộ phận bộ máy lãnh đạo chưa đáp ứng yêu cầu; chưa khai thác tốt tiềm năng lợi thế sẵn có; chưa giải quyết tốt vấn đề việc làm cho nhân dân, một bộ phận người dân cuộc sống còn khó khăn; trật tự ATXH có nơi, có lúc còn diễn biến phức tạp. Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP cần tập trung phân tích kỹ từng yếu kém, xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan để xử lý.

Về nhiệm vụ, giải pháp cho Sầm Sơn trong giai đoạn tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ, nhân dân TP cần tập trung nghiên cứu đánh giá lại tiềm năng, thời cơ, vận hội để khai thác triệt để; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, xây dựng Sầm Sơn thành đô thị du lịch trọng điểm của cả nước trước năm 2020, tiến tới xây dựng Sầm Sơn thành một đô thị văn minh, thành phố đáng sống. Trong chủ trương này cần xác định rõ hướng phát triển của Sầm Sơn đó là phát triển du lịch là hàng đầu, các ngành NN-TTCN-CN tập trung cho phát triển Du lịch dịch vụ. Trước mắt, cần phải khẩn trương hoàn chỉnh phê duyệt quy hoạch phát triển Sầm Sơn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2050. Hướng quy hoạch phải đưa Sầm Sơn lên đô thị loại 2, nhiều tiêu chí phải tính theo tiêu chí đô thị loại 1; du lịch phát triển 4 mùa; có quy hoạch đầy đủ các thiết chế của một đô thị trong tương lai bao gồm hệ thống thương mại dịch vụ, thiết chế văn hóa thể thao, hệ thống bệnh viện, trường đại học, bảo tàng; phải có một thương hiệu sản phẩm du lịch đặc trưng.

Để đạt được các yêu cầu, nhiệm vụ trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ, chính quyền TP Sầm Sơn phải tập trung cao độ, huy động mọi nguồn lực cho việc thực hiện quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó nguồn xã hội hóa từ doanh nghiệp, người dân là chủ yếu; lập các dự án đầu tư bằng hình thức BOT là chính; tập trung chấn chỉnh công tác quy hoạch và quản lý đô thị, phải làm quyết liệt, nhanh chóng, hiệu quả ngay, tăng cường vai trò giám sát của HĐND trong công tác này. Tập trung xây dựng hình ảnh Sầm Sơn, con người Sầm Sơn tốt đẹp hơn nữa trong lòng bạn bè, du khách;...

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của BCH Đảng bộ Thành phố, thường trực Thành ủy cần tập trung chuyển đổi tư duy chỉ đạo điều hành sao cho xứng tầm với tính chất và tầm vóc của một thành phố. Nghiên cứu bố trí, luân chuyển cán bộ đảm trách các công việc phù hợp với năng lực. Làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ và nhân dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ chính quyền. Công tác dân vận đi sâu hơn nữa để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân…

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất của thành phố Sầm Sơn về cơ cấu, tổ chức cán bộ cũng như các kiến nghị trong phát triển KT-XH.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]