(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 28/8, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”

Sáng nay 28/8, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”.

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thương vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề.

Trưng bày chuyên đề giới thiệu đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân gần 2.000 ảnh, tư liệu, hiện vật, kỷ vật, sách báo, phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa và tình cảm của cán bộ, đồng bào và chiến sĩ tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời trưng bày về những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; kết quả nổi bật trong 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua Trưng bày chuyên đề nhằm tuyên truyền nội dung và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của Di chúc; thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; góp phần củng cố nền tảng tư tưởng và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng. Khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng, tích cực thi đua học tập, công tác, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác và thực hiện những lời dạy trong Di chúc của Người trong toàn Đảng bộ, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh quyết tâm hoàn thành Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2015- 2020) đề ra; phấn đấu đến năm 2020, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; xây dựng “Thanh Hóa trở nên tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Các đại biểu thăm các gian trưng bày chuyên đề.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương, các đơn vị tổ chức trưng bày và giới thiệu nội dung và ý nghĩa của hình ảnh, hiện vật, kỷ vật, phim tư liệu đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách trang trọng, nghiêm túc và hiệu quả.

Trưng bày chuyên đề: “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 5/9.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]