(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối ngày 28/4, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo (TP Thanh Hóa), Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa khai mạc Triển lãm "Đại thắng Mùa xuân năm 1975 và những đóng góp của Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưng bày triển lãm về Đại thắng Mùa xuân năm 1975 và đóng góp của Thanh Hóa

(VH&ĐS) Tối ngày 28/4, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo (TP Thanh Hóa), Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa khai mạc Triển lãm "Đại thắng Mùa xuân năm 1975 và những đóng góp của Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước".

Các đồng chí đại biểu tham quan triểm lãm.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2017; Kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; Hoàng Bá Tường - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Đại thắng mùa xuân năm 1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách, trí tuệ con người Việt Nam.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương đóng góp to lớn về sức người, sức của cho cuộc kháng chiến; những chiến công của quân và dân Hàm Rồng, Nam Ngạn, nữ dân quân gái Hoa Lộc (Hậu Lộc), các cụ lão dân quân Hoằng Trường (Hoằng Hóa) làm nức lòng nhân dân cả nước, được Bác Hồ gửi thư khen ngợi.

Thanh Hóa đã có hơn 20 vạn thanh niên lên đường nhập ngũ chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam, góp phần đánh bại mọi chiến lược chiến tranh của địch, làm nên thắng lợi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa đã nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, QP-AN.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm.

Triển lãm có gần 2.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, thông tin quý giá, tiêu biểu được trưng bày giới thiệu những thời khắc lịch sử hào hùng dân tộc, những đóng góp của quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng những thành tựu đạt được trong sự nghiệp đổi mới của đất nước và tỉnh Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, triển lãm kết thúc ngày 3/5.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]