(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 8/9, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết, bị thương và chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, tặng quà bà con vùng lũ Thanh Hóa

Chiều ngày 8/9, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết, bị thương và chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương, tỉnh Thanh Hóa kiểm tra tiến độ thông tuyến đường 15C trên địa bàn xã Nhi Sơn, Pù Nhi.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ gia đình có người thân bị mất, bị thương, bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại bản Chim, xã Pù Nhi; kiểm tra tiến độ thông tuyến Quốc lộ 15C đoạn qua địa bàn các xã Nhi Sơn, Pù Nhi.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu Thanh Hóa phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông tuyến đoạn qua xã Pù Nhi một cách sớm nhất. Đây là nhiệm vụ bức thiết cần làm ngay để kịp thời vận chuyển hàng cứu trợ, các nhu yếu phẩm cần thiết đến với bà con nhân dân các xã, bản vùng bị cô lập, ảnh hưởng do mưa lũ.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên, trao quà cho hộ gia đình có người thân bị mất, bị thương do mưa lũ tại xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát.

Tại xã Tam Chung, một trong những xã của huyện Mường Lát chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ, đồng chí Phạm Minh Chính cùng đoàn đã trực tiếp đến Trường TH Tam Chung nơi các hộ dân bản Pọong đang được sơ tán về đây tránh trú. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh đã trao 65 suất quà cho bà con nhân dân.

Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp ngành ở Thanh Hóa phải sớm tìm vị trí xây dựng dự án khu tái định cư mới. Phải tính về lâu dài, chỗ ở không chỉ ổn định mà an toàn cho 65 hộ dân; ổn định đời sống cho bà con. Cái khó nhất là vấn đề đất ở thì dù phải hy sinh cả đất lúa cũng phải hy sinh để đưa bà con ra. Tính mạng và tài sản của bà con nhân dân là cái quan trọng nhất...

Cùng đoàn trực tiếp vào thăm tình hình bản Pọong, trên những chiếc xe máy vượt qua những đống đổ nát, các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh không khỏi đau xót trước những mất mát to lớn về nhà cửa và tài sản của bà con nhân dân. Cởi bỏ giầy dép, đồng chí Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã lội qua những đống đất sình lầy, vũng nước sâu chảy xiết để hỏi thăm, chia sẻ và trực tiếp cùng lực lượng dân quân, bộ đội biên phòng, xắn tay áo dựng lại những gì còn sót lại từ đống đổ nát.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu một số nội dung mà các đơn vị từ tỉnh xuống huyện và các xã phải làm ngay. Phải tập trung ổn định cuộc sống cho 432 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, đây là điều quan trọng nhất, bởi người dân đã mất nhà, mất hết tất cả tài sản, ruộng nương không còn chỗ bấu víu. Tỉnh phải tập trung chỉ đạo giải quyết ngay, quyết liệt giải phóng các tuyến đường giao thông, lực lượng giải phóng còn mỏng, phải tăng cường thêm. Đây là một chiến dịch, phải 24/24 giờ nỗ lực.

Thêm vào đó, Thanh Hóa phải giải quyết vấn đề nước sạch, trường học; tìm giải pháp cho các cháu được đến trường, đặc biệt là đối với những trường đã bị sập, trường có học sinh phải sơ tán. Vấn đề vệ sinh môi trường cần phải quyết liệt, phòng tránh dịch bệnh phát sinh sau lũ. Riêng chỗ ở, phải lập dự án chỗ ở mới, khôi phục lại nhà cửa bị hư hỏng.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho hộ gia đình có người thân bị mất, bị thương do mưa lũ tại xã Tam Chung.

Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị phải kêu gọi các nhà ủng hộ, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ...

Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các xã Cẩm Phong, Cẩm Sơn (huyện Cẩm Thủy). Tại đây, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác đã trao quà cho 40 gia đình bị thiệt hại về người và nhà cửa.

Chung tay nhằm chia sẻ bớt những khó khăn với bà con vùng lũ, Ban Tổ chức Trung ương đã tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại từ kinh phí ủng hộ của cán bộ công chức, với mức ủng hộ ít nhất một ngày lương; Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng để sửa chữa, đầu tư trang thiết bị hư hỏng ở Trường TH Cẩm Phong; một số nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong.

Tỉnh ủy, HDND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng ủng hộ 5 tỷ đồng cho nhân dân huyện Mường Lát; Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam ủng hộ huyện Mường Lát 6 tỷ đồng để khắc phục hậu qả thiên tai.

Đình Giang – Ngọc Huấn


Đình Giang – Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]