(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc (Ngọc Lặc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc (Ngọc Lặc).

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đến Trường THPT dân tộc Nội trú Ngọc Lặc dự khai giảng

Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc được thành lập năm 2017. Năm học 2018 - 2019 nhà trường tổ chức tuyển sinh khoá thứ 2 với 180 học sinh nâng số học sinh toàn trường lên 360 em. Với vai trò, nhiệm vụ là cơ sở giáo dục công lập chuyên biệt dành cho học sinh 11 huyện miền núi của tỉnh, năm học vừa qua, trường đạt được một số kết quả bước đầu trong công tác dạy và học. Trong năm học đầu tiên dù chưa có đầy đủ các khối lớp nhưng nhà trường đã có học sinh tham gia các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt 5 giải môn văn hoá, 9 giải môn TDTT. Đội ngũ giáo viên có 36/42 CBGV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều cá nhân được ngành và các cấp chính quyền khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và chúc mừng, biểu dương những kết quả mà Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc đạt được trong năm học 2017 - 2018. Đồng thời đề nghị: ngành GD&ĐT cùng cấp ủy, chính quyền 11 huyện miền núi cần lựa chọn những giải pháp cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình của khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc để nhanh chóng khắc phục bằng được những yếu kém, bất cập của giáo dục miền núi, thu hẹp khoảng cách về chất lượng với miền xuôi. Bên cạnh đó, chăm lo tạo mọi điều kiện để con em đồng bào dân tộc, con em các gia đình chính sách được học tập, rèn luyện, phát triển tài năng để phục vụ quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao số tiền 120 triệu đồng cho ngành giáo dục Thanh Hóa nhằm góp phần cùng địa phương khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với các điểm trường miền núi.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]