(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 2/3, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

(VH&ĐS) Ngày 2/3, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Đức Hiếu - Phó viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp; Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa, cùng đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại doanh nghiệp là hoạt động thường niên của UBND tỉnh. Năm 2017 UBND tỉnh sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp vào 3 dịp trong các tháng 3, tháng 6 và tháng 9.

Để buổi đối thoại thành công, hiệu quả, chất lượng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đây là hội nghị để lắng nghe các ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trình bày các vướng mắc, khó khăn trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chia sẻ, có tinh thần xây dựng.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu câu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu, giải trình những kiến nghị của các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Đức Hiếu - Phó viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đã phố biến, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện quyền tự do kinh doanh, Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết 35/NQ- CP về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 của Chính phủ.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trình bày báo cáo tổng hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Báo cáo nêu rõ, năm 2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp, các ngành trong tỉnh đã chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa phát triển sản xuất kinh doanh, tổ chức đối thoại và gặp gỡ các doanh nghiệp để nắm bắt, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, triển khai đồng bộ các giải pháp về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tính hết năm 2016, toàn tỉnh có 9.144 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 8.534 doanh nghiệp đang hoạt động và 619 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, năng lực tài chính và quản trị kinh doanh còn hạn chế, chất lượng nguồn lao động còn thấp; một số cơ chế, chính sách hỗ trợ cho sản xuất, cho doanh nghiệp chậm đi vào cuộc sống; doanh nghiệp khó khăn trong tiếp cận đất đai, tiếp cận vốn, trong các thủ tục hành chính, kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất kinh doanh chưa được đầu tư đồng bộ.

Tại hội nghị, trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc và kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp như: Chi hội Doanh nghiệp KCN Tây Bắc Ga đề nghị điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cho các dự án đầu tư tại KCN Tây Bắc Ga; Hiệp hội dệt may Thanh Hóa kiến nghị vấn đề thanh tra, kiểm tra chồng chéo, gây phiền hà cho các doanh nghiệp; Hiệp hội doanh nghiệp Triệu Sơn đề nghị xem xét ra hạn thời gian tháo dỡ, di dời máy móc, nhà xưởng và dừng sản xuất cho 8 doanh nghiệp khai thác thu gom và sản xuất đất sét đến ngày 31/8/017; Công ty Long Hải đề nghị không cho phép đầu tư các nhà máy sản xuất chả cá surimi tại cảng cá Lạch Bạng và các khu vực lân cận, tránh sự cạnh tranh thiếu lành mạnh Ngay sau đó, lãnh đạo sở, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời cụ thể từng vấn đề mà đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp nêu ra.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, đề nghị của các doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trả lời cụ thể các kiến nghị của các doanh nghiệp trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được hoạt động, phát triển tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời khắc phục tồn tại về thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tăng cường hướng dẫn hoạt động sản xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật cho các doanh nghiệp.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]