(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hôm nay (23/1), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2017 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, QP-AN tháng 1, triển khai nhiệm vụ tháng 2 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1/2017

(VH&ĐS) Hôm nay (23/1), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2017 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, QP-AN tháng 1, triển khai nhiệm vụ tháng 2 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo của của Sở KH&ĐT, trong tháng 1/2017, tình hình phát triển KT-XH có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể: Tổng diện tích gieo trồng vụ đông đạt 50.375 ha, vượt 0,7% kế hoạch, tăng 2,6% so với vụ đông 2015 - 2016; chăn nuôi phát triển ổn định, sản xuất thủy sản tăng trưởng khá. Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, toàn tỉnh có 1 huyện, 180 xã và 335 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá so với cùng kỳ, ước đạt 5.857 tỷ đồng; hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết diễn ra sôi động với các chương trình kích cầu, giảm giá, khuyến mãi hàng hóa, sản phẩm, hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm. Hoạt động văn hóa, thông tin tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là Nghị quyết TƯ 4, các chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân gắn với kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Lĩnh vực giáo dục được thực hiện tốt; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được đẩy mạnh; công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm và triển khai có hiệu quả; QP-AN được tăng cường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 1/2017, bàn những nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH tháng 2.

Kết luận nội dung trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao kết quả đạt được trong phát triển KT-XH tháng 1/2017, tuy nhiên vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, các địa phương tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2017. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, các địa phương quan tâm các giải pháp để đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu an toàn, tiết kiệm. Theo đó, cần đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân. Song song với đó, làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tiếp đó, hội nghị đã tập trung thảo luận, góp ý vào các: Dự thảo Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ, công chức, viên chức thay thế Quyết định số 685 ngày 3/2/2007 của UBND tỉnh; Phương án tuyển dụng giáo viên chất lượng cao cho khối THPT trên địa bàn tỉnh; Báo cáo đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 của các sở, các huyện, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh.

Kết luận những nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị đã xây dựng hoàn chỉnh các dự thảo, báo cáo. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý một số điểm cần nhấn mạnh đi vào trọng tâm: Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp với tình hình mới hiện nay, Sở Nội vụ cần hoàn chỉnh báo cáo riêng, cụ thể hóa đối với các ngành, các đơn vị sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách và các đơn vị sự nghiệp có thu, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Đối với phương án tuyển dụng giáo viên chất lượng cao cho khối THPT trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh cơ bản thống nhất phương án tuyển dụng giáo viên THPT chất lượng cao còn thiếu trên địa bàn tỉnh năm học 2016 - 2017 và các năm tiếp theo; công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các giáo sinh đăng ký thi tuyển theo vị trí việc làm, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc tuyển dụng giáo viên chất lượng cao, đảm bảo đúng phương án được UBND tỉnh phê duyệt và các quy định hiện hành của pháp luật.

Đối với báo cáo đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 của các sở, các huyện, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các nội dung tiêu chí, đánh giá xếp loại đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện về cơ bản bảo đảm được sự công bằng, sát thực tế. Đây là năm đầu tiên triển khai, tổ chức thực hiện Quy định đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo Quyết định số 221 ngày 18/1/2016 của UBND tỉnh. Đồng chí lưu ý Sở Nội vụ cần xem xét các mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị để nâng hạn mức chấm điểm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc ngược lại.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]