(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

(VH&ĐS) Ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2017.

Theo đó, kế hoạch hành động giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành chức năng thực hiện tốt việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Đồng thời huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; phát triển doanh nghiệp; công tác giảm nghèo; triển khai, giải quyết các vấn đề bức xúc; cải cách hành chính và tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; về quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội...

Hội nghị cũng được nghe Chỉ thị của UBND tỉnh về tổ chức đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; các báo cáo về nội dung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch hướng dẫn về phát triển KT - XH, kế hoạch đầu tư công năm 2017; một số nội dung cơ bản trong tổ chức thực hiện dự toán năm 2017.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ thống nhất cao với các nội dung chương trình hành động. Đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện kế hoạch của ngành, địa phương và kiến nghị với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh một số vấn đề về: Đưa công nghệ cao vào phát triển nông nghiệp; tiếp tục quan tâm và giải quyết kịp thời những khó khăn của các doanh nghiệp để các doanh nghiệp ngày càng được mở rộng và phát triển bền vững...

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã cho ý kiến cụ thể đối với từng đề xuất, kiến nghị của các đại biểu và đề nghị: Năm 2017 cần tiếp tục tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhấn mạnh về chỉ đạo điều hành để phát triển hơn nữa. Giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường giao ban, gặp mặt đối thoại với doanh nghiệp và các sở, ngành. Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đối với công tác giảm nghèo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị: Các ngành, địa phương phải rà soát tìm hiểu cụ thể nguyên nhân nghèo của từng hộ nghèo. Để làm được việc đó cần sự vào cuộc kịp thời, tích cực của cả hệ thống chính trị đến từng hộ cá thể để tạo sự chuyển biến hơn nữa trong công tác giảm nghèo và phát triển bền vững.

Đồng chí cũng chỉ ra các giải pháp cụ thể trong việc triển khai, giải quyết các vấn đề bức xúc về an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, quá tải tại bệnh viện, công tác giải phóng mặt bằng; tuyển dụng, quản lý, sử dụng công chức, viên chức và lao động hợp đồng...

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã nhấn mạnh một số công việc trọng tâm để nhân dân được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]