(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 24/5, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5 để thảo luận về tình hình KT-XH, QP-AN tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và cho ý kiến đối với một số báo cáo, đề án quan trọng khác. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và bàn nhiều nội dung quan trọng khác

(VH&ĐS) Ngày 24/5, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5 để thảo luận về tình hình KT-XH, QP-AN tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và cho ý kiến đối với một số báo cáo, đề án quan trọng khác. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5/2017.

Trong tháng 5 tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Nông nghiệp phát triển tương đối đồng đều, nhiều chỉ tiêu tăng khá so với cùng kì. Vụ chiêm xuân dự kiến năng suất đạt 64,5 tạ/ha, sản lượng 788,3 nghìn tấn, vượt kế hoạch đề ra.

Sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng trưởng với giá trị sản xuất ước đạt 5.682 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Trong tháng, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã phát điện tổ máy thứ 3, chính thức đi vào vận hành thương mại, Nhà máy Thủy điện Bá Thước 1 bắt đầu phát điện tổ máy thứ 3 với công suất 15MW.

Hoạt động du lịch diễn ra sôi động, tháng 5 ngành du lịch ước đón 991,5 nghìn lượt khách, trong đó có 17,8 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 1.269 tỷ đồng, đều tăng so với cùng kì. Tính chung 5 tháng, ngành du lịch cả tỉnh ước đón gần 2,78 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 3.375 tỷ đồng.

Hoạt động đối ngoại và công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm và đạt kết quả tích cực; tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, có 32 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư và kí kết biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến trên 6,1 tỷ USD.

Chất lượng các hoạt động VH-XH được nâng lên; công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng, phục vụ tốt các nhiệm vụ quan trọng của đất nước và của tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, một số lĩnh vực vẫn còn những hạn chế, như: một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu (đường, thuốc lá, ô tô) giảm về sản lượng; một số khoản thu ngân sách từ doanh nghiệp nhà nước địa phương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt thấp so với cùng kì; còn nhiều dự án đầu tư trực tiếp trong nước tiến độ thực hiện chậm; nợ BHXH kéo dài và chậm được khắc phục; tai nạn tàu cá trên biển, đình công tập thể, lao động xuất cảnh trái phép vẫn còn diễn ra.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao các kết quả đạt được về KT-XH 5 tháng đầu năm 2017, đồng thời nêu lên một số mặt tồn tại trong quá trình triển khai. Đồng chí nhấn mạnh, trong tháng 6/2017, các cấp, các ngành cần tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2017.

Cụ thể trên lĩnh vực nông nghiệp, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công thương triển khai ngay các giải pháp cần thiết để hỗ trợ người chăn nuôi lợn trong bối cảnh giá thịt lợn xuống thấp; phối hợp cùng lực lượng biênphòng tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quản lý đăng ký, đăng kiểm tàu cá, giảm thiểu tối đa vấn đề tai nạn tàu cá do chất lượng tàu, thuyền không đảm bảo chất lượng.

Trên lĩnh vực công nghiệp và xúc tiến đầu tư, các ngành tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư, thuê đất để triển khai sớm các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; tích cực đôn đốc việc triển khai các dự án đầu tư công, đặc biệt là các dự án về y tế, giáo dục, giao thông và nông nghiệp. Khuyến khích thành lập các doanh nghiệp mới với việc đẩy mạnh triển khai các lớp đào tạo khởi sự doanh nghiệp.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan trong thời gian tới cần tập trung cho nhiệm vụ tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Xây dựng đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng chỉ đạo Thanh tra tỉnh hoàn chỉnh quy chế thanh tra kiểm tra nhằm thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp. Chuẩn bị điều kiện về tổ chức, bộ máy, lập dự án để triển khai thành lập Trung tâm hành chính công, dự kiến ra mắt vào tháng 9/2017 đối với cấp tỉnh.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 5 các đại biểu cũng đã cho ý kiến vào nhiều báo cáo, đề án quan trọng như: Tiêu chí sắp xếp, kiện toàn tổ chức, hoạt động thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Quy định mức hỗ trợ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh; Đề án sắp xếp các trường THPT hiện có của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025; Quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035; Quy định về giải thưởng môi trường cấp tỉnh. Ghi nhận ý kiến của các ngành, các đơn vị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận chỉ đạo đối với từng chương trình, đề án nhằm triển khai hiệu quả và đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]