(vhds.baothanhhoa.vn) - Là thành phố biển với đặc thù lưu lượng khách lớn trong mùa du lịch, để kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ cơ sở thì vai trò của các Tổ giám sát cộng đồng là rất quan trọng, được xem như “cánh tay nối dài” của chính quyền địa phương.

“Cánh tay nối dài” trong phòng dịch COVID-19 ở Sầm Sơn

Là thành phố biển với đặc thù lưu lượng khách lớn trong mùa du lịch, để kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ cơ sở thì vai trò của các Tổ giám sát cộng đồng là rất quan trọng, được xem như “cánh tay nối dài” của chính quyền địa phương.

“Cánh tay nối dài” trong phòng dịch COVID-19 ở Sầm Sơn

Tổ giám sát cộng đồng đến từng nhà, từng địa bàn dân cứ để vận động, giám sát.

Ông Mai Trần Hòa, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, tổ trưởng tổ giám sát cộng động phố Sơn Lợi, Phường Trường Sơn cần mẫn gõ cửa từng hộ gia đình có người cách lý để kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Ông Hòa cho biết đã là nhiệm vụ thì phải làm cho tốt, cho xứng đáng với lời hứa khi dân bầu. Không riêng cá nhân ông, tất cả 9 thành viên trong tổ giám sát Sơn Lợi ai cũng vất vả, nỗ lực kể từ khi tổ có quyết định thành lập.

Kể về những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu phố Sơn Lợi, ông Hòa đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò dân vận làm thay đổi nhận thức của người dân về phòng, chống dịch.

Tùy thời điểm mà có tính chất dân vận khác nhau. Ban đầu, nhiều hộ gia đình có con em từ vùng dịch hoặc có yếu tố liên quan dịch tễ, người dân còn né tránh, thậm chí giấu giếm, không trung thực trong khai báo. Rồi những trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, buôn bán là kế sinh nhai từng ngày, phải dân vận làm sao để họ chấp hành cách ly là rất khó.

“Cánh tay nối dài” trong phòng dịch COVID-19 ở Sầm Sơn

Ông Mai Trần Hòa, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, tổ trưởng tổ giám sát cộng động phố Sơn Lợi, Phường Trường Sơn.

Với tinh thần biết rõ từng nhà, nắm thông tin của từng người, giao nhiệm vụ từng thành viên, tổ giám sát công đồng phố Sơn Lợi đã kịp thời thông tin, báo cáo tình hình, số người diện cách ly, số người liên quan đến yếu tố dịch tễ… đến với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương.

Lấy ví dụ về trường hợp liên quan đến bệnh nhân 3091 ở Thanh Hóa mới đây. 12 giờ trưa ngày 7-5, khi nhận thông tin về việc khu phố có 1 học sinh là Phạm Thị Bá Giang (lớp 12A10, trường THPT Sầm Sơn) diện F1 và 7 học sinh khác diện F2, giữa tiết trời nắng như đổ lửa, toàn bộ tổ giám sát nhanh chóng phân công đến cửa từng nhà để nắm bắt kịp thời tình hình và đề xuất ra quyết định cách ly.

Dù vất vả, đối diện với những khó khăn, nguy hiểm nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng, không chỉ tổ giám sát cộng đồng phố Sơn Lợi nỗ lực hoàn thành tốt công tác phòng dịch, truy vết, giám sát cách ly kịp thời mà toàn TP Sầm Sơn với 90 tổ giám sát cộng đồng đã, đang làm tốt nhiệm vụ là “cánh tay nối dài” trong công tác phòng dịch của thành phố.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết: Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố nếu không có các tổ giám sát cộng đồng thì chính quyền, cơ quan chức năng không thể hoàn thành tốt công tác phòng dịch.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]