(vhds.baothanhhoa.vn) - Chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19, nhiều gia đình trên địa bàn Thanh Hóa đã quyết định hoãn đám cưới dù ngày vui đã đến, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Hoãn cưới để chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19, nhiều gia đình trên địa bàn Thanh Hóa đã quyết định hoãn đám cưới dù ngày vui đã đến, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Hoãn cưới để chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Theo kế hoạch, ngày 22-5 (tức ngày 11-4 ÂL), gia đình ông bà Nguyễn Văn Sỹ - Nguyễn Thị Phương ở thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc sẽ tổ chức đám cưới cho con trai. Khi cỗ bàn đã đặt, thiếp mời cũng đã in, chỉ chờ viết xong thiếp mời sẽ gửi đến người thân. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gia đình đã bàn bạc và đi đến thống nhất hoãn đám cưới.

Ông Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: Đám cưới là việc quan trọng của đời người, thế nhưng lúc này, công tác phòng, chống dịch COVID-19 phải được đặt lên hàng đầu. Không chỉ riêng gia đình tôi mà tất cả các gia đình khác đều làm như vậy. Đám cưới là giữ an toàn cho mình và cho cộng đồng không để lây lan dịch bệnh.

Gia đình nhà trai, nhà gái thống nhất chỉ tổ chức gặp mặt hai gia đình xin cưới với thủ tục đơn giản. Khi dịch bệnh ổn định, nếu có điều kiện thì gia đình sẽ tổ chức cho các cháu sau, quan trọng là vợ chồng phải luôn yêu thương, đùm bọc, sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Hoãn cưới để chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Sau thời gian tìm hiểu, đôi bạn trẻ Bùi Thanh Duyệt công tác tại Công an thị trấn Mường Lát và Phạm Thị Thảo công tác tại UBND huyện Mường Lát đã thống nhất hoãn tổ chức đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19.

Tường tự, đôi bạn trẻ Bùi Thanh Duyệt công tác tại Công an thị trấn Mường Lát và Phạm Thị Thảo công tác tại UBND huyện Mường Lát đã thống nhất hoãn tổ chức đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Thảo chia sẻ, chị và bạn trai quen nhau đã lâu, cả hai gia đình qua lại với nhau nhiều và thống nhất vào ngày 21-5 sẽ tổ chức đám cưới. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, đôi bạn trẻ quyết định hoãn đám cưới cưới để phòng, chống dịch.

“Dẫu ngày vui trọng đại không diễn ra như dự kiến ban đầu, nhưng vợ chồng tôi đều rất thoải mái, vui vẻ. Quyết định hoãn cưới được đưa ra nhanh chóng vì sự an toàn của gia đình và công động”, chị Thảo chia sẻ.

Hoãn cưới để chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Anh Trịnh Xuân Giang và vợ sắp cưới Phạm Thị Mỹ Linh.

Cùng chung quyết tâm góp sức phòng, chống dịch COVID-19, anh Trịnh Xuân Giang ở thôn Sơn Trung, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn và vợ sắp cưới là Phạm Thị Mỹ Linh ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã đăng thông báo trên Facebook về việc tạm hoãn cưới vào ngày 9-5 (tức ngày 28-3 ÂL)

“Thiếp mời cưới đã gửi tới người thân, thực phẩm cho đám cưới cũng được chuẩn bị chu đáo. Thế nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, tôi đã thảo luận và cha mẹ, gia đình hai bên vui vẻ đồng ý hoãn đám cưới”, anh Giang chia sẻ

Sự chủ động từ các gia đình trong việc tạm hoãn đám cưới trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở thành một hành động đẹp đáng khen ngợi vì lợi ích và sức khỏe của cộng đồng. Đây là quyết định khó khăn nhưng đúng đắn và cần thiết, góp phần ngăn chặn, đầy lùi dịch COVID-19

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]