(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa hè về, bao nỗi nhớ, niềm thương gửi gắm vào trong từng chùm hoa phượng vĩ, bằng lăng, hoàng yến, sen,… Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp, sắc thái riêng, cùng với trời xanh, mây trắng, nắng vàng, góp phần thắp lửa cho mùa hè rực rỡ.

Thắp lửa mùa hoa

Mùa hè về, bao nỗi nhớ, niềm thương gửi gắm vào trong từng chùm hoa phượng vĩ, bằng lăng, hoàng yến, sen,… Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp, sắc thái riêng, cùng với trời xanh, mây trắng, nắng vàng, góp phần thắp lửa cho mùa hè rực rỡ.

Thắp lửa mùa hoa

Hè về, hoa phượng đỏ vẽ lên nền trời xanh xứ Thanh những đốm lửa rự rỡ.

Thắp lửa mùa hoa

Không chỉ có sắc đỏ của phượng vĩ, mà xứ Thanh còn khoác lên mình chiếc áo thơ mộng bằng lăng tím biếc rực cả một góc trời.

Thắp lửa mùa hoa

Dưới cái nắng của mùa hè, những chùm hoa giấy đủ sắc màu nở bung bên hiên nhà, bờ tường, trên ban công của những ngôi nhà cao tầng hay từng khu phố, ngõ hẻm. Hoa giấy nở quanh năm, nhưng dưới hè về những chùm hoa càng thắm và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Thắp lửa mùa hoa

Hoa hướng dương khoe sắc ngày hè, loài hoa có vẻ ngoài hiền diệu và tươi tắn, luôn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về sức sống mãnh liệt, vươn mình về phía ánh sáng.

Thắp lửa mùa hoa

Cùng với phượng vĩ, bằng lăng tím, sắc vàng của hoa hoàng yến gợi lên vẻ đẹp tươi tắn, tràn trề sức sống cững là loài hoa đặc trưng của mùa hè.

Thắp lửa mùa hoa

Dương tử kinh (loài hoa được mệnh danh là “quốc hoa” của Hồng Kông) có thân to như cây xoài, cây nhãn. Hoa có màu tím hồng nhìn lướt qua thấy giống bằng lăng, loài hoa nở suốt bốn mùa trong năm, nhưng hè đến màu tím hồng càng thêm rực rỡ và lãng mạn.

Thắp lửa mùa hoa

Mùa hè cũng là mùa của loài hoa sen khoe sắc, dịu dàng, thơm mát.

Hiệp Sơn


Hiệp Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]