(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN, Liên hoan phim ASEAN sẽ được Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia phối hợp Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Campuchia tổ chức từ ngày 8 đến 17/9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Bao giờ cho đến tháng Mười’ dự Liên hoan phim ASEAN

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN, Liên hoan phim ASEAN sẽ được Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia phối hợp Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Campuchia tổ chức từ ngày 8 đến 17/9.

Cảnh trong phim "Bao giờ cho đến tháng Mười". Ảnh: Báo CAND

Theo đó, Đại sứ quán mỗi nước thành viên ASEAN tại Campuchia lựa chọn một phim của nước mình để được chiếu trên Truyền hình quốc gia Campuchia (TVK) và Truyền hình Quân đội Hoàng gia (TV5) của Campuchia lúc 22 giờ hàng ngày trong thời gian diễn ra Liên hoan phim nói trên.

Các phim sẽ được trình chiếu bao gồm "Pee Mak" (Thái Lan), "Ada Apa Dengan Rina" (Brunei), "Lousiss Loves Bai Tong" (Lào), "By Concidence" (Myanmar)… Bộ phim được phía Việt Nam lựa chọn trình chiếu tại Liên hoan phim này là "Bao giờ cho đến tháng Mười" của đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh.

"Bao giờ cho đến tháng Mười" của đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh đã được bình chọn là một trong những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. Dù đã qua đi nhiều thập kỉ, nhưng đến nay bộ phim vẫn còn nguyên giá trị và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Bộ phim từng sở hữu Giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7 năm 1985; Giải đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 1989; Bằng khen của Ủy ban Bảo vệ Hòa bình tại Liên hoan phim quốc tế Moskva năm 1985; Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii năm 1985. Bộ phim này còn lọt vào danh sách 18 phim châu Á hay nhất mọi thời đại do kênh truyền trình CNN bầu chọn…

(Theo dangcongsan.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]