(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 30/9, chương trình “Nụ cười Mường Lát” của dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao tặng 144 tủ sách trị giá hơn 426 triệu đồng đến các em học sinh ở Mường Lát. Đây là điểm dừng chân thứ 4 trong hành trình trao sách sau các huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hoá, Đông Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

144 tủ sách đến với trẻ em vùng cao Mường Lát

(VH&ĐS) Chiều 30/9, chương trình “Nụ cười Mường Lát” của dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao tặng 144 tủ sách trị giá hơn 426 triệu đồng đến các em học sinh ở Mường Lát. Đây là điểm dừng chân thứ 4 trong hành trình trao sách sau các huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hoá, Đông Sơn.

Đại diện dự án Tủ sách Lam Sơn tặng 144 tủ sách cho các trường thuộc huyện Mường Lát.

Niềm vui của hơn 300 em nhỏ trong chương trình “Nụ cười Mường Lát”.

144 tủ sách với 91 thư viện lớp và 53 thư viện trường cùng nhiều ngàn đầu sách được lựa chọn phù hợp với trẻ em miền núi, “Nụ cười Mường Lát” đã đem đến món quà tinh thần ý nghĩa cho trẻ em huyện Mường Lát - đối tượng cần đọc sách nhưng lại đang “đói sách” trầm trọng.

Em Lò Thị Dung Mí (học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá) chia sẻ: “Ở nhà em chỉ có sách giáo khoa, sách giáo khoa của em cũng không đủ bộ. Muốn đọc truyện, em phải lên thư viện vào mỗi thứ 5 hàng tuần. Nhưng trên thư viện cũng không có nhiều sách và chỉ được đọc tầm 1 tiếng. Em đã đọc truyện Hồ Ba Bể lần thứ 3 rồi”.

Ông Đinh Xuân Hướng, đại diện Dự án Tủ sách Lam Sơn chia sẻ: “Do đặc thù các trường học và các điểm trường huyện Mường Lát có nhiều lớp ghép, đa phần các lớp khác nhau ngồi học chung phòng với nhau nên danh mục sách được chọn lọc tỉ mỉ sao cho các cuốn sách đáp ứng nhu cầu đọc của các lớp ở trình độ khác nhau, bảo về hình thức có nhiều hình ảnh sinh động, cỡ chữ to rõ ràng, nội dung đơn giản, hấp dẫn và dễ hiểu, tập trung vào nhóm kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ năng sống, phát triển năng lực sáng tạo, và các kỹ năng khác”.

Tủ sách Lam Sơn hy vọng sẽ giúp các em học sinh ở Mường Lát có cơ hội mở mang kiến thức, đến với những chân trời tri thức mới

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]