(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/11, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Di sản văn Hóa Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2020) và tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân hiến tặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo tàng Thanh Hóa tọa đàm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Ngày 22/11, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Di sản văn Hóa Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2020) và tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân hiến tặng.

Buổi tọa đàm là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa ôn lại truyền thống và nâng cao ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và gìn giữ các giá trị di sản văn hóa.

Các cá nhân, nhà sưu tầm tư nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa.

Qua 38 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một trong những địa chỉ đỏ về văn hóa - khoa học của tỉnh và cả nước. Đây là nơi lưu giữ, bảo quản, trưng bày hiện vật giá trị di sản văn hóa quý báu của đất nước, đồng thời cũng là nơi nghiên cứu khoa học và truyền bá khoa học lịch sử.

Hệ thống trưng bày chính của Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa hiện nay gồm 7 phòng, trên diện tích 1.200 m2 và với hơn 3.000 tư liệu, hiện vật, được thể hiện theo tiến trình lịch sử, từ khi xuất hiện những con người tối cổ đầu tiên trên đất Thanh Hóa đến Đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước và hai phòng trưng bày Đặc trưng văn hóa dân tộc Mường, Thái. Tuy diện tích không lớn, nhưng với bố cục trưng bày theo một logic chặt chẽ, phần trưng bày ngoài trời không chỉ hấp dẫn khách tham quan bởi sự đa dạng, phong phú của những sưu tập cổ vật, hiện vật đặc sắc mà còn tạo cảnh quan khuôn viên Bảo tàng tỉnh rất hài hòa, sinh động và bề thế, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu đối với du khách. Hệ thống kho cơ sở của Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, hiện lưu giữ, bảo quản gần 30.000 đơn vị hiện vật trong đó có nhiều sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm từ thời tiền sử đến ngày nay, được các chuyên gia trong nước và nước ngoài đánh giá cao.

Cũng tại buổi tọa đàm, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận nhiều hiện vật, tư liệu có giá trị văn hóa. Sau khi tiếp nhận, Bảo tàng sẽ lập hồ sơ khoa học hiện vật, phương án trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu của công chúng trong thời gian tới.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]