(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/9, tại xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Trụ trì và động thổ xây dựng chính điện chùa Hoàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bổ nhiệm Trụ trì và động thổ xây dựng chính điện chùa Hoàng

Ngày 15/9, tại xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Trụ trì và động thổ xây dựng chính điện chùa Hoàng.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp; các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa và đông đảo tăng, ni phật tử, người dân mộ đạo trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa tặng hoa chúc mừng tân Trụ trì chùa Hoàng.

Chùa Hoàng được biết đến là một địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng thờ phật có lịch sử lâu đời. Ngoài thờ Phật, chùa còn thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh và Đức thánh Trần. Do biến thiên thời gian và thăng trầm lịch sử, đến nay di tích chỉ còn là phế tích với những dấu vết còn sót lại: Bát hương đá, văn bia cổ, chân tảng đá…

Nhằm khôi phục, xây dựng địa điểm sinh hoạt tâm linh chon người dân địa phương và du khách, ngày 24/1/2018, Chủ tịch UBND Tỉnh đã chấp thuận địa điểm đầu tư dự án khôi phục và mở rộng chùa Hoàng xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa với tổng diện tích 10.000m2, bao gồm các công trình: Cổng Tam quan; Tam bảo, nhà Tổ…Trong đó, chủ đầu tư là Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án khôi phục, mở rộng chùa Hoàng sẽ hoàn tất vào năm 2022.

Tại buổi lễ, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã trao quyết định bổ nhiệm Trụ trì cho sư cô Thích nữ Thuần Pháp (thế danh Nguyễn Thị Thu Hà). Đồng thời động thổ xây dựng chính điện chùa Hoàng, một trong những công trình trung tâm của di tích.

Trước đó, vào tháng 3/2018, tại chùa Hoàng đã diễn ra lễ đúc Đại hồng chung nặng 500kg.

Chùa Hoàng sau khi hoàn thiện việc phục dựng, tôn tạo được kỳ vọng là địa điểm sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng cho người dân địa phương và điểm đến tham quan cho du khách gần, xa.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]