(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau sự cố gẫy, đổ ở cụm tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, ngày 31.8.2017, Bộ VH,TT&DL đã ban hành công văn số 3671/BVHTTDL-MTNATL do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng tượng đài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ VH,TT&DL chỉ đạo chấn chỉnh công tác xây dựng tượng đài

Sau sự cố gẫy, đổ ở cụm tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, ngày 31.8.2017, Bộ VH,TT&DL đã ban hành công văn số 3671/BVHTTDL-MTNATL do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng tượng đài.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, một số công trình tượng đài đã xảy ra những sai sót trong quá trình quy hoạch, xây dựng, bảo quản, bảo dưỡng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài và chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Bộ VH,TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành trong cả nước chỉ đạo, đôn đốc và triển khai thực hiện nghiêm túc việc cấp giấy phép xây dựng các công trình tượng đài; thực hiện đúng quy trình các bước, thẩm định, phê duyệt, nghiệm thu theo quy định của Luật Xây dựng và Nghị định 113/2013/ NĐ-CP ngày 02.10.2013 của Chính phủ về hoạt động Mỹ thuật.

Bộ VH,TT&DL cũng yêu cầu các tỉnh, thành quản lý chặt chẽ các dự án xây dựng tượng đài, thiết kế kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo chất lượng cho các công trình tượng đài được xây dựng. Đồng thời, triển khai Quy hoạch các công trình tượng đài tại địa phương theo quy định của pháp luật; xác định nội dung, vị trí, địa điểm xây dựng và quy mô phù hợp.

Nhằm đảm bảo công năng sử dụng và độ bền vững của các công trình tượng đài, tại công văn này, Bộ VH,TT&DL cũng chỉ đạo các địa phương kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị quản lý tượng đài đã xây dựng có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo chất lượng thẩm mỹ, kỹ thuật và an toàn.

(Theo baovanhoa.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]