(vhds.baothanhhoa.vn) - “Mùa hè với di sản Ninh Bình” là tên gọi của chương trình mỹ thuật diễn ra tại Hoa Lư, Ninh Bình từ ngày 26 đến 30/7/2018. Tham dự là các họa sĩ của cả 3 miền, trong đó có sự góp mặt của các thành viên CLB họa sĩ Trẻ Lam Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB họa sĩ Trẻ Lam Sơn tham dự "Mùa hè với di sản Ninh Bình"

“Mùa hè với di sản Ninh Bình” là tên gọi của chương trình mỹ thuật diễn ra tại Hoa Lư, Ninh Bình từ ngày 26 đến 30/7/2018. Tham dự là các họa sĩ của cả 3 miền, trong đó có sự góp mặt của các thành viên CLB họa sĩ Trẻ Lam Sơn.

Các tác phẩm được các nghệ sỹ đến từ CLB Mỹ thuật Trẻ Hà Nội, Nhóm Today Hà Nội, Nhóm họa sĩ Thừa Thiên - Huế, CLB Mỹ thuật Trẻ Ninh Bình, CLB Họa sĩ Trẻ Thái Bình, CLB Họa sĩ Trẻ Lam Sơn thực hiện lấy cảm hứng từ Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới đầu tiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Đặc biệt, cố đô Hoa Lư là miền đất in đậm dấu ấn của các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê… tràn đầy cảm xúc cho các họa sĩ trẻ các tỉnh miền Bắc và Trung bộ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật.

Một góc của triển lãm.

Cáchọasĩtham dự chương trình bên tác phẩm “Chung tay với di sản” của họa sĩ Lê Thông.

Tham gia hoạt động sáng tác mỹ thuật “Mùa hè với di sản” Ninh Bình năm 2018, các tác giả trẻ sẽ sáng tác nhiều tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều loại hình tranh vẽ với các chất liệu bột màu, sơn dầu; điêu khắc gỗ, đá; các tác phẩm nghệ thuật trình diễn, sắp đặt...

Với 60 tác phẩm hội họa và 16 tác phẩm điêu khắc và 2 tác phẩm sắp đạt của 60 họa sĩ và nhà điêu khắc đến từ ba miền Bắc Trung Nam chính là cơ hội để giới mỹ thuật trẻ nâng cao kiến thức, hội nhập sâu vào sân chơi sáng tạo mỹ thuật cả nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các họa sĩ trẻ Ninh Bình xây dựng hình ảnh và bản sắc riêng cho mỹ thuật, góp phần quảng bá rộng rãi cho hoạt động kinh tế du lịch và tôn vinh hình ảnh di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An. Điểm đáng chú là hoạt động sáng tác mỹ thuật “Mùa hè với di sản” là được thực hiện từ nguồn kinh phí bằng hình thức xã hội hóa từ các mạnh thường quân, là những người yêu văn hóa nghệ thuật.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]