(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2017 diễn ra trong không khí tươi vui, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dâng bánh dầy kỷ lục tế thần Độc Cước

(VH&ĐS) Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2017 diễn ra trong không khí tươi vui, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Trong Lễ hội đền Độc Cước 2017, người dân đã quyên góp làm chiếc bánh dầy to kỷ lục để tế thần.

Đến hẹn lại lên, sáng 12/3 (tức 15 tháng 2 Âm lịch), người dân biển Sầm Sơn lại nô nức trẩy hội đền Độc Cước.

Đền Độc Cước là di tích đã được xếp hạng cấp Quốc gia, nằm trên hòn Cổ Giải thuộc dãy Trường Lệ, TX Sầm Sơn. Tương truyền, thần Độc Cước với sức mạnh phi thường và tấm lòng thương yêu dân lành, đã tự xẻ thân mình làm đôi. Một nửa ở trong đất liền giúp đỡ người dân, một nửa ngoài biển lớn đánh đuổi các loài thủy quái độc ác, bảo vệ ngư dân.

Hằng năm, vào giữa tháng 2 Âm lịch, tưởng nhớ công lao của thần Độc Cước, người dân vùng biển Sầm Sơn lại sắm sửa lễ vật, cùng nhau tổ chức Lễ hội đền Độc Cước. Lễ hội được tổ chức với ước mong cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, mùa màng tươi tốt

Phần thi đẩy gậy thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trong lễ hội đền Độc Cước năm nay, ngoài các nghi lễ truyền thống như rước kiệu, dâng cỗ thì người dân biển còn chung sức để làm nên chiếc bánh dầy to kỷ lục để dâng lên tế thần. Chiếc bánh có đường kính 2,17m, chiều cao 0,65m, được làm từ 1,52 tấngạo nếp.

Lễ hội đền Độc Cước năm nay còn vô cùng sôi động với các trò chơi dân gian, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Cũng tại lễ hội đền Độc Cước năm nay, người dân và du khách còn được đắm mình trong Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt với các làn điệu hát chầu văn 36 giá đồng.

Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước diễn ra đến ngày 13/3.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]