(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 8/1, tại nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), với mục đích kêu gọi nguồn kinh phí cho chương trình thiện nguyện Đông ấm xứ Thanh đêm nhạc "Góp yêu thương - mang yêu thương về nơi bản làng" đã diễn ra và thu hút đông đảo nghệ sĩ cùng người dân tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đem yêu thương về với bản làng

(VH&ĐS) Tối 8/1, tại nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), với mục đích kêu gọi nguồn kinh phí cho chương trình thiện nguyện Đông ấm xứ Thanh đêm nhạc "Góp yêu thương - mang yêu thương về nơi bản làng" đã diễn ra và thu hút đông đảo nghệ sĩ cùng người dân tham gia.

Tại đêm nhạc, các nghệ sĩ tên tuổi vốn là người con xứ Thanh đã mang đến cho khán giả những tiết mục biểu diễn sôi động, cuốn hút và tràn đầy nhiệt huyết. Đó là ca sĩ nhí Quốc Thái, Hoàng Sơn, Khánh Huyền; ảo thuật gia Quốc Cường; ca sĩ Huy Cường; diễn viên Hoàng Yến; họa sĩ Lê Thị Như Huyền…

BTC Đông ấm xứ Thanh trao giấy chứng nhận cho các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho chương trình.

Đêm nhạc thiện nguyện thu hút đông đảo người dân đến tham gia và ủng hộ.

Cũng tại đêm nhạc đã diễn ra tiết mục đấu giá các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Thị Như Huyền. Toàn bộ kinh phí đấu giá được đóng góp vào quỹ Đông ấm xứ Thanh. Cùng với đó, một số doanh nghiệp, nhà hào tâm đã hưởng ứng tích cực, ủng hộ kinh phí để góp phần vào thành công của Đông ấm xứ Thanh.

Được sự bảotrợ của Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Thanh Hóa, Đông ấm xứ Thanh là hoạt động thiện nguyện thường niên do Ban liên lạc sinh viên Thanh Hóa tại ba miền phối hợp tổ chức. Với mục tiêu quyên góp quần áo, sách vở, thuốc men, đồ dùng thiết yếu… để giúp đỡ bà con vùng cao, nơi còn nhiều khó khăn trên địa bàn Thanh Hóa. Chương trình được phát động tại các đầu cầu chính: Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Với tinh thần “tiếp lửa xứ Thanh - rạng danh đất mẹ” sau 6 năm thực hiện, Đông ấm xứ Thanh đã thực sự tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh gia đình khó khăn, mảnh đời bất hạnh.Trong đó, tập trung ở các huyện vùng cao như: Lang Chánh, Quan Sơn, Mường Lát, Bá Thước…

Và năm nay, điểm đến thiện nguyện của Đông ấm xứ Thanh là hai xã Các Sơn và Tùng Lâm, đây là những xã đặc biệt khó khăn của huyện ven biển Tĩnh Gia. Theo đó, Chương trình sẽ tặng áo ấm, chăn ấm cho học sinh, người dân; đồ dùng học tập, đồ chơi, thiết bị phục vụ học tập cho các cháu mầm non, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng giống cây trồng, vật nuôi, con giống giúp các hộ nghèo tăng gia sản xuất, thoát nghèo…

Được biết, để tạo nguồn quỹ thực hiện chương trình, BTC Đông ấm xứ Thanh đã triển khai hàng loạt hoạt động gây quỹ: bán đồ handmade, kêu gọi quyên góp từ doanh nghiệp và người dân, bán quần áo gây quỹ và đêm nhạc “Góp yêu thương - mang yêu thương về nơi bản làng” là một trong những hoạt động trung tâm. Chương trình tặng quà cho bà con sẽ diễn ra vào những ngày cận Tết Nguyên đán với hi vọng sẽ có thêm nhiều gia đình được hưởng một mùa đông ấm áp, một cái tết no đủ.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]