(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 30/8, Đoàn Kịch nói (Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn) tổ chức khai trương dàn dựng công trình nghệ thuật với 3 vở hài kịch ngắn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Kịch nói khai trương dàn dựng vở diễn năm 2016

(VH&ĐS) Ngày 30/8, Đoàn Kịch nói (Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn) tổ chức khai trương dàn dựng công trình nghệ thuật với 3 vở hài kịch ngắn.

Tham dự buổi khai trương có đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đạo diễn - NSND Lê Hùng; cùng đông đảo cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn.

Theo đó, 3 vở kịch ngắn là “Tìm người hiền tài” của tác giả Vũ Thiêm và “Của gia bảo”; “Thầy đồ già, thầy đồ trẻ” của tác giả Thanh Lê với thời lượng từ 100 đến 120 phút. Đây là chùm hài kịch được dựa trên chuyện Trạng Quỳnh và những câu chuyện dân gian Việt Nam, được các tác giả viết thành những kịch bản sân khấu. Thông qua các vở diễn với những câu chuyện hài hước, dí dỏm mà thâm thuý, nhằm đem đến cho người xem có những giây phút thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc và lao động vất vả.

Giám đốc Sở VH,TT&DL chúc mừng đạo diễn Lê Hùng.

Xuất phát từ thực tiễn trong hoạt động biểu diễn của Nhà hát, trước nhu cầu thưởng thức nghệ thuật sân khấu của đông đảo khán giả hiện nay. Đặc biệt, với mô hình hoạt động tại chỗ, nhằm đưa khán giả hướng về sân khấu kịch thường xuyên của Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn. Cấp uỷ, chi bộ và Ban giám đốc Nhà hát đã định hướng hoạt động cho hai bộ môn Ca múa và Kịch nói trong những năm tới. Nhà hát đã tham mưu cho lãnh đạo sở và được sự đồng ý của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho phép Nhà hát được chuyển từ xây dựng kịch dài sang xây dựng chùm hài kịch ngắn.Đối với Đoàn Ca múa, cùng với việc phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ những ngày lễ trọng của đất nước, của tỉnh, của các ngành, các địa phương trong tỉnh Đoàn cũng sẽ phục vụ công chúng nhiều hơn tại sân khấu Nhà hát. Đây là hướng đi mới của nhà hát và đã được tập thể lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên luôn trăn, trở tìm hướng đi mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn để nhà hát luôn được sáng đèn, với chủ đề đặt ra “Hài kịch cuối tuần hay tiếng cười cuối tuần”.

Tin rằng, với bàn tay đạo diễn tài hoa và sự tận tình của NSND Lê Hùng, một người đầy ắp những kinh nghiệm về quản lý nghệ thuật về hoạt động biểu diễn, với chất hài độc đáo và thâm thúy nhưng lại mang tính giáo dục cao trong từng tác phẩm của anh, cùng với sự đam mê và nhiệt huyết của các nghệ sỹ, diễn viên, sân khấu của Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn sẽ bừng lên ánh sáng và rộn rã những tiếng cười của khán giả sau mỗi đêm.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]