(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 1/4, tức ngày 16 tháng 2 (âm lịch), tại di tích văn hóa lịch sử đền Độc Cước, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2018. Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp thành phố với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách về với Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hấp dẫn lễ hội đền Độc Cước

Ngày 1/4, tức ngày 16 tháng 2 (âm lịch), tại di tích văn hóa lịch sử đền Độc Cước, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2018. Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp thành phố với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách về với Sầm Sơn.

Nghi thức rước kiệu tại lễ hội cầu phúc đền Độc Cước.

Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước là lễ hội truyền thống lâu đời của người dân Sầm Sơn. Tương truyền, xưa kia thần Độc Cước đã giúp đỡ nhân dân Sầm Sơn đánh đuổi quái thú, mang lại cuộc sống bình an, no đủ. Nhớ ơn thần, người dân Sầm Sơn đã lập đền thờ. Ngày nay đền nằm trên hòn Cổ Giải (núi Trường Lệ) là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất của Sầm Sơn.

Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước được tổ chức với ước mong mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, mùa màng bội thu, cuộc sống no đủ; cầu cho du lịch của TP Sầm Sơn ngày càng phát triển.

Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước diễn ra trong hai ngày 1-2/4 với nhiều nghi thức truyền thống, hoạt động văn hóa, chương trình nghệ thuật đặc sắc như: rước kiệu, tế lễ, biểu diễn chầu văn, trò chơi, trò diễn dân gian... thu hút sự tham gia của nhân dân 11 xã, phường trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Sau khi kết thúc lễ hội, BTC đã chia bánh giầy khổng lồ để phát lộc cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]